"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"



Nhớ hồi tôi chừng 7 tuổi, ông nội dẫn tôi đến bên hồ cá trong trang trại rồi bảo tôi thử ném một viên đá xuống nước. Sau đó ông bảo tôi quan sát những vòng tròn trên mặt nước bởi chính viên đá vừa ném. Rồi ông bảo tôi: "Cháu hãy thử hình dung mình như viên đá kia. Trong đời, cháu cũng có thể tạo ra rất nhiều vòng tròn xao động và chúng sẽ ảnh hưởng đến sự an bình của tất cả những người xung quanh."

Và rồi ông tiếp tục: "Hãy luôn nhớ rằng cháu là người chịu trách nhiệm về những gì cháu đã đặt vào trong vòng tròn của chính mình và vòng tròn đó cũng sẽ lan toả và chạm vào rất nhiều vòng tròn khác. Vì vậy hãy sống sao cho những điều tốt đẹp mà vòng tròn của cháu tạo ra được gửi đi như những thông điệp của hòa bình và nhân ái đến khắp mọi người. Ngược lại, những xao động sinh ra từ sự giận dữ hoặc ganh tị chắc chắn sẽ lan tỏa và ảnh hưởng đến những vòng tròn khác. Do đó, cháu cần phải ý thức được trách nhiệm của mình đối với tất cả những điều trên."

Đó là lần đầu tiên trong đời tôi nhận ra rằng sự an bình nội tại hay sự bất an trong mỗi con người đều chảy ra thế giới này. Vì thế sẽ không thể tạo lập một thế giới hòa bình khi chúng ta đang còn bị vướng bận bởi những xung đột nội tại, hận thù, hồ nghi hay giận dữ bên trong dẫu cho những xúc cảm hay ý nghĩ đó có được nói ra hay không.

Mọi khuấy động xung quanh những vòng tròn diễn ra trong mỗi chúng ta đều tràn ra thế giới rộng lớn này, hoặc để tô vẽ thêm vẻ đẹp cho cuộc sống, hoặc cản trở, phá vỡ những vòng tròn khác.
Ăn chay không chỉ lợi ích cho sức khoẻ vật chất mà còn cho cả trí thông minh. Đó là kết quả một cuộc nghiên cứu kéo dài 20 năm của các nhà khoa học trường Đại học Southampton đã được phổ biến trên Tạp chí The British Medical Jounal.

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng thịt đỏ, ăn nhiều rau quả, ngũ cốc, dù có ăn thêm cá hoặc thịt gà, không chỉ giúp cải thiện sức khoẻ vật chất mà còn gia tăng năng lực trí tuệ.

8.000 người cả nam lẫn nữ đã được khảo sát. Những người này được kiểm tra chỉ số thông minh IQ lúc lên 10 tuổi, lúc 30 tuổi và đối chiếu với thói quen ăn uống thường ngày. Qua khảo sát, người ta phân loại được 366 người ăn chay bao gồm 123 người ăn chay nhưng có ăn cá và thịt gà. Điểm chung của cả 366 người (4,5%) này là chỉ số IQ cao hơn những người ăn thịt khoảng 5 chỉ số, chỉ số là 105 ở người ăn chay so với 101 ở người ăn thịt. Không có sự khác biệt về chỉ số IQ giữa những người ăn chay thuần tuý và người ăn chay có cá, thịt gà.



Các nhà dinh dưỡng đều khuyên
chế độ ăn uống nhiều rau quả và ngũ cốc (ảnh minh họa)

Bên cạnh chế độ ăn uống, các nhà nghiên cứu còn chú ý đến bối cảnh gia đình, xã hội của những người tham gia thí nghiệm. Phần lớn những người ăn chay thuộc thành phần những người thuộc tầng lớp xã hội cao hơn, có trình độ học vấn và nghề nghiệp khá tốt trong xã hội, đa số (74%) là nữ. Kết quả này có thể đặt ra một vấn đề khác về "con gà hay quả trứng", cái nào có trước cái nào. Đó là ăn chay dẫn đến thông minh hay chính vì thông minh đã đưa đến việc quan tâm giữ gìn sức khoẻ và sự lựa chọn thức ăn lành mạnh đã dẫn đến ăn chay?

Các nhà nghiên cứu đã cho rằng những đứa trẻ thông minh đã chuyển sang chế độ ăn chay khi lớn lên. Điều này cũng là lý do giảm thấp tỷ lệ bệnh về động mạch vành, béo phì và tiểu đường ở những thành phần này.

Thực tế cho thấy, chỉ số thông minh cao không phải chỉ có ở những người ăn chay. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy ăn chay là yếu tố quan trọng để phát triển sức khoẻ và trí tuệ. Các nhà dinh dưỡng đều khuyên chế độ ăn uống nhiều rau quả và ngũ cốc. Nếu ăn đạm động vật nên giới hạn trong số các loài cá, hải sản và một số ít thịt trắng như gà, bồ câu.

Theo Lương y Võ Hà


Có một gã đàn ông kia chán ngấy việc mình phải đi làm mỗi ngày trong khi vợ thì cứ ở nhà. Anh ta muốn vợ thấy những việc anh phải cáng đáng ở sở làm nên cầu nguyện như sau:
"Lạy Chúa, con phải đi làm mỗi ngày và phải cực nhọc suốt 8 tiếng đồng hồ ở sở làm, trong khi vợ con thì tà tà ở nhà. Con muốn vợ con biết những gì con phải trải qua, xin Chúa tráo đổi thân hình nàng và con chỉ một ngày thôi. Amen".

Trong sự khôn ngoan vô hạn của Ngài, Đức Chúa Trời bèn chấp thuận và hoàn thành điều ước của gã đàn ông.

Ngay sáng hôm sau, gã thức dậy trong cơ thể người đàn bà.

Gã ra khỏi giường, làm bữa ăn sáng cho người "chồng" của mình, đánh thức các con, mặc đồ đi học cho chúng, cho chúng ăn sáng, sửa soạn đồ ăn trưa mang theo, chở chúng tới nhà trường, chạy về nhà lấy quần áo đem đi tiệm giặt sấy và ghé nhà băng gửi tiền, đi chợ mua thức ăn, đoạn về nhà quăng thức ăn vào tủ lạnh, ngồi trả bills và tính toán tiền bạc trong trương mục... Gã chùi rửa hộp đựng phân mèo, tắm con chó. Lúc đó đã đến 1 giờ trưa và anh ta lật đật sắp xếp giường ngủ, soạn quần áo dơ bỏ vào máy giặt, hút bụi, lau nhà, chùi sàn nhà bếp.

Chạy đến trường chở các con và suốt đường về phải cải vả với chúng. Lấy sữa và bánh cho các con xong, cho chúng vào bàn ngồi làm bài tập thầy cô đã cho mang về làm, xong lại dọn ra bàn ủi đồ, vừa ủi quần áo vừa xem TV.

Đúng 4:30 anh ta bắt đầu gọt khoai tây, rửa rau làm sà lách sửa soạn các món thịt dành cho bữa ăn chiều.

Sau bữa ăn chiều, anh ta lau bếp, bỏ chén dĩa vào máy rửa chén, xếp quần áo vừa giặt xong, mang các con ra tắm, và đưa chúng vào đi ngủ.

Vào 9 giờ đêm anh ta đã mệt đờ người, dù mọi chuyện nhà vẫn chưa xong, cũng phải lên giường, rồi cũng phải "trả bài" cho "chồng", mệt cũng phải ráng cho qua cuộc mây mưa.

Sáng hôm sau, anh ta thức giấc và lập tức quì cạnh giường và cầu nguyện: "Chúa ơi, con không biết những điều con đã suy nghĩ. Con đã quá lầm lẫn mà ganh tỵ với việc vợ con ở nhà suốt ngày. Chúa ơi, xin giúp con được tráo đổi lại vai trò như cũ."

Đức Chúa Trời, trong sự khôn ngoan vô hạn của Ngài, trả lời: "Con yêu quí, Ta cảm nhận được là con đã học được bài học nên sẵn lòng cho con tráo đổi lại như cũ. Nhưng con phải đợi 9 tháng sau, vì tối hôm qua con đã thụ thai!" rolling on the floor laughing
rolling on the floor

Nếu chẳng may tài khoản Gmail bị khóa, các bạn dùng link này để mở lại:

https://www.google.com/accounts/UnlockCaptcha




Tình ta biển bạc đồng xanh
Sáng tác: Hoàng Sông Hương
Ca sĩ: Trọng Tấn & Anh Thơ

Thuyền anh ra khơi khi chân mây ửng hồng.
Thuyền anh ra khơi đâu có ngại chi mưa gió ơ hò.
Trên đoàn thuyền hải âu vui sóng xô anh nhớ đồng làng quê cánh cò bay trên thảm lụa.
Đời tự do ôi chan chứa bao tình
Vì tương lai ta đổ giọt mồ hôi ơ hò, ơ hò.

Ruộng đồng quê ta em hăng say sớm chiều,
Ruộng đồng thâm canh em có ngại chi mưa nắng ơ hò.
Em hỏi rằng vì sao anh ra khơi bám biển ngày đêm để màu da anh nắng sạm.
Hỏi mà chi sao em cứ bông đùa
Thuyền anh mai về cho cá bạc đầy khoang ơ hò ơ hò.

Cá bạc đầy khoang để màu da anh rám hồng,
Lúa vàng trĩu bông cho má hồng em tươi thắm.
Đôi ta chừ thương nhau cho lúa xanh đồng,
cho thuyền vượt biển rộng mà muôn trùng mà băng qua ơi hò hò ơi.

Hò ơi hò đây ruộng đồng ta vun trồng, hò ơi hò đây biển khơi kéo lưới vào ơ hớ...






Lời dịch giả: Dr. D.P. Atukorale, M.D. M.R.C.P. là bác sĩ chuyên khoa về tim mạch, hiện là Giáo Sư Viện Đại Học Colombo Tích Lan và là Cố Vấn Trưởng Khoa Tim Mạch Viện Tim Mạch Quốc Gia, Colombo, Sri Lanka. Bài này và các bài nghiên cứu khác về y khoa và dinh dưỡng của ông được đăng tải trên Tập San Y Khoa Hiệp Hội Y Khoa Tích Lan và các báo Online edition of Daily News và Sunday Observer ở Colombo.

Một số người có nhận thức sai lầm rằng:

(a) Con người được tạo ra để ăn thịt

(b) việc ăn thịt là điều cần thiết giúp cho con người được khỏe mạnh.

Có hàng triệu người ăn chay trên thế giới sống lâu và khỏe mạnh hơn những người không ăn chay. Riêng tại Hoa Kỳ, thống kê cho biết có 9 triệu người ăn chay trong năm 1989 theo hội North American Vegetarian Society (Christien Science Monitor, 18-04-1990). Con số người ăn chay nhiều nhất là xứ Ấn Độ.

Theo quan điểm của khoa cơ thể học và sinh lý học thì cấu trúc của con người không phải để ăn thịt động vật theo các lý do sau đây:

(1) Răng hàm con người giống như loài động vật ăn rau cỏ, thuộc loại bằng, dùng để nhai nghiền thức ăn, không giống như loại động vật ăn thịt có răng nhọn và bén dùng để cắt xẻ thịt. Có một số người cho rằng sự tồn tại của răng nanh chứng tỏ rằng chúng ta thích hợp với việc ăn thịt. Những con khỉ đột và giống khỉ đầu chó là loài động vật không ăn thịt, răng nanh của chúng được dùng như khí giới để tự vệ, không phải để ăn thịt.

(2) Bàn tay của con người khác với bàn tay (chân) của loài động vật ăn thịt có những móng nhọn vuốt, sắc bén (dùng để chụp mồi bắt thịt).

(3) Dung dịch acid trong dạ dày con người và loài động vật ăn rau cỏ có nồng độ thấp, thích ứng với việc tiêu hóa các thức ăn rau quả; không giống như loài động vật ăn thịt có nồng độ acid rất cao (độ pH thấp) thích ứng cho sự tiêu hóa nhanh chất thịt.

(4) Hệ thống ruột của con người và loài động vật ăn rau quả rất dài nhằm thích hợp với sự tiêu hóa hoàn toàn loại thực phẩm rau đậu. Trái lại, loài động vật ăn thịt như cọp và sư tử có đường ruột rất ngắn cho phép bài tiết nhanh chóng những chất thải ra ngoài trong tiến trình chuyển hóa thực phẩm. Nếu như con người ăn thịt, những chất thải sẽ không được bài tiết ra ngoài nhanh chóng do đường ruột rất dài, vì thế sẽ gây nên nhiều chứng bệnh liên quan đến bộ phận tiêu hóa như ung thư biểu bì, ung thư ruột, thường thấy rất phổ thông trong số những người không ăn chay.

(5) Những người ăn chay và loài động vật ăn rau quả ra mồ hôi làm mát cơ thể, không giống như loài động vật ăn thịt phải thở mạnh (thở hỗn hển) để làm mát cơ thể.

(6) Loài người uống từng hớp nước, không giống như loài thú ăn thịt liếm nước bằng lưỡi.

(7) Những người ăn chay và loài động vật ăn rau quả đáp ứng được nhu cầu Vitamin C từ nguồn dinh dưỡng chay. Tất cả loài động vật ăn thịt tự tạo ra Vitamin C cho chúng.

(8) Con người giống như loài động vật ăn rau quả có bàn tay nắm lại được và sử dụng khéo léo không giống loài ăn thịt, không có bàn tay khéo léo.

(9) Loài động vật ăn thịt thường bài tiết ra ngoài các chất thải rất hôi thối, so với loài động vật ăn rau quả, các chất thải ít thối hơn.

(10) Những người ăn chay và loài động vật ăn rau cỏ không nuốt chửng thức ăn, khác với loài ăn thịt nuốt gọn thực phẩm.

(11) Phần lớn những người ăn chay thích ngọt, không giống như loài động vật ăn thịt ưa thích ăn thực phẩm chất béo.

(12) Loài người có bộ óc lớn hơn, có khả năng hành động một cách hợp lý, trong khi đó loài động vật ăn thịt tỏ ra ít khả năng cư xử thích ứng.

(13) Những người ăn chay thường ít bị ung thư đường ruột, buồng trứng và tinh hoàn so sánh với người ăn thịt. Họ cũng ít bị các chứng bệnh kinh niên khác như cao áp huyết, tiểu đường, sạn mật, mập phì và các chứng bệnh tâm thần như nghiện rượu....

(14) Bệnh tim mạch là chứng bệnh gây chết người nhiều nhất tại Tích Lan và các quốc gia đã và đang phát triển, không mấy phổ thông trong số những người ăn chay, vì thực phẩm chay không có chất cholesterol, trái với thịt có nhiều cholesterol. Chế độ dinh dưỡng chay thường có loại chất béo không bão hòa giúp hạ lượng cholesterol, trái với chất béo bão hòa chứa trong thịt thường làm gia tăng lượng cholesterol trong máu. Theo sự hiểu biết thông thường thì lượng cholesterol cao gây nguy hiểm đến chứng bệnh tim mạch.

(15) Tiêu thụ thực phẩm rau, quả, ngũ cốc và hạt đậu chứa đầy đủ chất đạm, chất béo, chất khoáng, chất carbohydrates, fibre và vitamins cần thiết, là điều ưu tiên của chúng ta nhằm bảo vệ lâu dài sức khỏe và sống đời an vui cũng là ngăn ngừa các căn bệnh kinh niên như bệnh tim, cao áp huyết, đột quỵ, tiểu đường và ung thư, thường hay xảy ra nơi những người ăn thịt.

Vì thế con người được tạo ra là để trở thành người ăn các loại thực phẩm làm bằng thực vật.

Nguyên Tác: Dr. D. P. Atukorale, M.D.
Chuyển ngữ: Tâm Diệu



Is man created to eat meat?
by Dr. D.P. Atukorale

There is a misconception in the minds of some people that (a) man is created to eat meat and (b) that eating meat is essential for man to lead a healthy life.

There are millions of vegetarians in this world who lead much healthier and longer lives compared to non vegetarians. In United States alone,statistics show that there were 9 million vegetarians in 1989 according to North American Vegetarian Society (Christien Science Monitor, 18-04-1990). Highest number of vegetarians are found in India. From anatomical and physiological point of view man has not been created to eat flesh as illustrated by the following arguments.

(1) Human beings have large molar with small incisors unsuited for meat consumption but, ideal for consumption of large quantities of vegetable matter. We have flat teeth like vegetarian animals unlike sharp teeth of flesh - eaters. Some people suggest that the existence of canine teeth proves that we are adapted to eat meat. In gorillas and gelid baboons who are vegetarians, canines function as defence weapons and not to eat meat.

(2) Human hands are different from the hands of flesh-eaters who have claws.

(3) Humans and vegetarian animals have gastric juice with low acidity suited to digest vegetarian diet unlike flesh eaters who have gastric juice with very high acidity (i.e. very low pH suited to digest flesh.

(4) Man and all vegetarian animals have very long intestines suited to digest fully, nutrients in plant foods. On the other hand, flesheaters like the tigers and lions have very short intestines which allow rapid excretion of decomposed material released during digestion of meat. But when human beings consume flesh, these decomposed products are not excreted rapidly due to presence of very long intestines, thus causing chronic diseases of gastrointestinal treat such as carcinoma of the large gut, which are quite common among non-vegetarians.

(5) Vegetarians including all vegetarian animals sweat to cool the body unlike flesh eaters who pant to cool the body.

(6) Humans sip water unlike the flesh-eater who laps water.

(7) Man and all vegetarian animals obtain their Vitamin C requirement from vegetarian diet. All flesh-eaters manufacture their Vit. C internally.

(8) Mans as in the case of vegetarian animals has grasping hands and manual dexterity unlike flesh-eaters who have no manual dexterity.

(9) Flesh-eaters pass putrid excreta unlike vegetarian animals whose excreta is not so offensive.

(10) Man and all vegetarian animals do not gulp down food unlike flesh-eaters who gulp down the food they take.

(11) Vegetarians are predominantly sweet-toothed unlike flesh-eaters who have preference to fatty food.

(12) Human beings have large brains able to rationalize unlike small brains of flesh-eaters who are less capable of adaptive behaviour.

(13) Vegetarians are less prone to carcinoma of intestine, ovaries and testes as compared to meat-eaters. Vegetarians are less prone to other chronic diseases such as hypertension, diabetes, gall stone disease, obesity (over weight) and psychiatric illnesses such as alcoholism when compared to meat eaters.

(14) Coronary heart disease (heart attacks) which is the biggest killer in Sri Lanka and all other developing and developed countries is not common among vegetarians as vegetarian food does not contain cholesterol unlike animal products, which are full of cholesterol. Vegetarian diet also contains mostly unsaturated fats which lower blood cholesterol level, unlike saturated fats (which increase the blood cholesterol level) contained in animal flesh. It is common knowledge that high blood cholesterol is the leading risk factor of heart attacks. As mentioned earlier coronary artery disease is the biggest killer in all the developing and the developed countries.

(15) The consumption of vegetables, fruits, nuts and grains which contain all the proteins, fats, minerals, carbohydrates fibre and vitamins we need, should be our priority in order to leed long and healthy lives and to prevent chronic diseases such as heart diseases, hypertension, stroke, diabetes mellitus and cancer which are common among meat eaters.

Therefore man has been created to become a vegetarian.



Đĩa cứu hộ máy tính, bản 10.1 mới toe

----------------------------------------
+ BootCD Customizer to create custom bootable cd
+ RegBak 1.0
+ Grub4Dos installer 1.1
+ USB Format Tool
+ MbrFix 1.3
+ MBRWizard 2.0b (for windows)
+ Diskman 4.2 (for windows)
+ FileDisk Mount Tool 25
+ GPU-Z 0.3.6
+ Dependency Walker 2.2
- ace.exe rar.exe arj.exe unrar.exe
- PC-Config 9.33
- BootMagic
- PC Doctor 2004
- LapLink 5.0
- Lost & Found 1.06
- Partition Table Doctor 3.5
Program Launcher 1.3 (Autorun.exe)
BIOS Cracker 5.0
EASEUS Partition Master 4.1.1
DriveImage XML 2.13
Recuva 1.32
Memtest86+ 4.00
IBM/Hitachi Drive Fitness Test 4.16
IBM/Hitachi Feature Tool 2.15
Navratil Software System Information 0.60.38
Astra 5.44
CPU Identification utility 1.18
PC Wizard 2009.1.911
SIW 2009-10-22
USBDeview 1.47
MBRTool 2.3.200
TrueCrypt 6.3
ProduKey 1.38
WirelessKeyView 1.30
MessenPass 1.27
Mail PassView 1.52
Opera Web Browser 8.53 (with flash support)
7-Zip 9.07 beta
CCleaner 2.25
CurrPorts 1.80
OpenedFilesView 1.46
Unlocker 1.8.8
RegScanner 1.80
Autoruns 9.56
Silent Runners Revision 60
Xp-AntiSpy 3.97.5
Shell Extensions Manager (ShellExView) 1.45
Malwarebytes Anti-Malware 1.41 (1811)
SmitFraudFix 2.424
SuperAntispyware 4.30 (1811)
UnknownDevices 1.4.20 (1811)
Kaspersky Virus Removal Tool 7.0.0.290 (1811)
SpywareBlaster 4.2 (1811)
PCI 32 Sniffer 1.4 (1811)
PCI and AGP info Tool (1811)
ComboFix (1811)
Spybot - Search & Destroy 1.6.2 (1811)


Tớ đã upload lên mediafire, gồm 2 phần như link dưới nhé

http://www.mediafire.com/?ij2tod3itnk
http://www.mediafire.com/?jydzyjt2g0m


Mã sản phẩm zin đây:



Vì nhận được mấy tin báo hỷ cưới vợ của bạn bè, lại hỏi han tình hình của mình nên tức cảnh sinh tình tớ ngồi chế cái bài thơ "Làm Anh" thành "Làm Chồng" rolling on the floor (Vô cùng xin lỗi cô Phan Thị Thanh Nhàn - tác giả bài thơ Làm Anh blushing)


Cưới vợ thật khó
Phải đâu chuyện đùa
Với em gái đẹp
Ví phải to cơ. party

Khi vợ dỗi khóc
Anh phải dỗ dành
Khi vợ đau ốm
Anh chăm dịu dàng. love struck

Đi chợ quà bánh
Chọn em phần to
Có quần áo đẹp
Nhớ rủ em mua. silly

Làm chồng thật khó
Nhưng mà thật vui
Ai yêu vợ bé rolling on the floor
Thì làm được thôi. laughing


(HP-19/11/2009)

Này người trẻ, bạn có biết Phật dạy như thế nào về tình yêu? Tôi đã may mắn tham dự một buổi pháp thoại của Thiền sư Nhất Hạnh về tình yêu: mối quan hệ giữa yêu thương và hiểu biết, tình yêu từ bi hỉ xả, tình yêu và tình dục. Ông gọi đó là “yêu thương theo phương pháp Phật dạy”.

Trước khi bắt đầu bài thuyết pháp của mình tại Tổ Đình Trung Hậu - Vĩnh Phúc, Thiền sư Nhất Hạnh đã mời các bạn trẻ ngồi lên trên, để có thể nghe thật rõ. Ông muốn nói về tình yêu, bản chất tình yêu nhìn từ góc độ Phật giáo.

Miệng mỉm cười, ông đã kể một câu chuyện tình yêu, giản dị thôi nhưng hàm ý sâu sắc: Có một chàng trai rất đẹp trai, học giỏi, tốt nghiệp một trường đại học nổi tiếng, có nhiều bạn gái xinh đẹp. Chàng trai sống với mẹ, người mẹ biết trong các cô gái ngưỡng mộ con mình, có một cô gái không xinh nhất, cô không trắng, không cao lắm nhưng được chàng trai đặc biệt chú ý. Ngạc nhiên, người mẹ hỏi con trai: Vì sao con lại thích cô gái ấy, cô ta đâu có gì nổi bật ? Cô ấy hiểu con - chàng trai trả lời đơn giản.


TY.gif

Tình yêu phải hội tụ đủ bốn yếu tố: Từ, bi, hỉ, xả - Ảnh: Bảo Thiên

Chàng trai học ngành công nghệ thông tin nhưng rất hay làm thơ. Mỗi lần chàng đọc thơ, cô gái nọ lắng nghe rất chăm chú và có những nhận xét sâu sắc, trong khi những cô gái xinh đẹp kia không để ý gì đến. Chàng trai đã chọn người yêu không vì vẻ đẹp bề ngoài, mà bởi sự lắng nghe và thấu hiểu.

“Đạo Phật cũng dạy như vậy, có hiểu mới có thương, tình yêu phải làm bằng sự hiểu biết”, Thiền sư kết luận.

Muốn thương phải hiểu

Trong đạo Phật, từ bi gắn liền với trí tuệ. Không hiểu, không thể thương yêu sâu sắc. Không hiểu, không thể thương yêu đích thực. Hiểu chính là nền tảng của tình thương yêu.

Mỗi người có những nỗi niềm, những khổ đau, bức xúc riêng, nếu không hiểu, sẽ không thương mà giận hờn, trách móc. Không hiểu, tình thương của mình sẽ làm người khác ngột ngạt, khổ đau. Không hiểu, sẽ làm người mình thương đau khổ suốt đời.

Nhân danh tình thương, người ta làm khổ nhau. Chuyện đó vẫn thường xảy ra.

Được hiểu và được thương vốn là một nhu cầu muôn đời của con người. Nhiều người thường cảm thấy không ai hiểu mình. Họ “đói” thương, “đói” hiểu. Họ thơ thẩn, lang thang trong cuộc đời tìm người hiểu mình, thương mình. Gặp được người hiểu mình, thương mình là may mắn lớn của cuộc đời. Tình yêu nảy nở, lớn lên từ đó.

Vậy nên, “có hiểu mới có thương” là nguyên tắc chọn người yêu, chọn chồng/vợ theo quan điểm Phật giáo. Dù người ta có đẹp, có giàu đến đâu nhưng không hiểu mình sẽ làm mình khổ suốt đời. Hôn nhân có thể mở ra những con đường hoa hồng, có thể mở ra cánh cửa tù ngục. Chọn vợ, chọn chồng là một sự mạo hiểm lớn. Hãy cẩn thận, nếu không muốn chọn án tù chung thân cho cuộc đời mình.
Chọn người hiểu và thương mình - hãy nhớ - đó là nguyên tắc tìm người tri kỷ trong cuộc đời.


Bốn yếu tố của tình yêu: Từ - bi - hỉ - xả

Phật dạy về tình yêu rất sâu sắc. Tình yêu phải hội tụ đủ bốn yếu tố: từ, bi, hỉ, xả.

“Từ” là khả năng hiến tặng hạnh phúc cho người mình yêu. Yêu thương không phải là vấn đề hưởng thụ, yêu thương là hiến tặng. Tình thương mà không đem đến hạnh phúc cho người yêu không phải là tình thương đích thực. Yêu mà làm khổ nhau không phải tình yêu. Có những người yêu nhau, ngày nào cũng khổ, đó là tình yêu hệ luỵ, chỉ mang tới sự khổ đau. Yêu thương ai đó thực sự, nghĩa là làm cho người ta hạnh phúc, mỗi ngày.

“Bi” là khả năng người ta lấy cái khổ ra khỏi mình. Mình đã khổ, người ta làm cho thêm khổ, đó không thể là tình yêu đích thực. Còn gì cho nhau nếu chỉ có khổ đau tuyệt vọng. Người yêu mình phải là người biết sẻ chia, biết xoa dịu, làm vơi bớt nỗi khổ của mình trong cuộc đời.

Như vậy, “từ bi” theo Phật dạy là khả năng đem lại hạnh phúc cho nhau. Yêu thương ai là phải làm cho người ta bớt khổ. Nếu không, chỉ là đam mê, say đắm nhất thời, không phải là tình yêu thương đích thực. “Từ bi” trong tình yêu không phải tự dưng mà có. Phải học, phải “tu tập”. Cần nhiều thời gian, để quan sát, để lắng nghe, để thấu hiểu những nỗi khổ niềm đau của người yêu, để giúp người ta vượt qua, tháo gỡ, bớt khổ đau, thêm hạnh phúc.

“Hỉ” là niềm vui, tình yêu chân thật phải làm cho cả hai đều vui. Dấu ấn của tình yêu đích thực là niềm vui. Càng yêu, càng vui, niềm vui lớn, cả gia đình cùng hạnh phúc. Cuộc nhân duyên như thế là thành công.

“Xả” là không phân biệt, kì thị trong tình yêu. Mình yêu ai, hạnh phúc của người ta là của mình, khó khăn của người ta là của mình, khổ đau của người ta là của mình. Không thể nói đây là vấn đề của em/ anh, em/ anh ráng chịu. Khi yêu, hai người không phải là hai thực thể riêng biệt nữa, hạnh phúc khổ đau không còn là vấn đề cá nhân. Tất cả những gì mình phải làm coi đó là vấn đề của hai người, chuyển hoá nỗi khổ đau, làm lớn thêm hạnh phúc.


tinhyeu.jpg

Tình yêu phải làm bằng sự hiểu biết - Ảnh minh họa

Này người trẻ, bạn nghĩ về tình yêu của mình đi, có “từ bi hỉ xả không”? Bạn hãy can đảm tự hỏi mình rằng “Người yêu ta có hiểu niềm vui nỗi khổ của ta không? Có quan tâm đến an vui hàng ngày của ta không? Người ấy có nâng đỡ ta trên con đường sự nghiệp không?...” Và tự hỏi lại mình, liệu bạn có đang thành thực với tình yêu của mình?! Liệu tình yêu của bạn đã đủ “từ bi hỉ xả”?!

Tình dục và tình yêu

Phật giáo quan niệm như thế nào về tình dục trong tình yêu? Không phải ngẫu nhiên mà vị thiền sư tôi được hạnh ngộ bắt đầu vấn đề này bằng cách bàn về “thân tâm” trong truyền thống văn hoá Á Đông.

Trong truyền thống văn hoá ta, thân với tâm là “nhất như”, tức là nếu ta không tôn kính thân thể người yêu thì cũng không tôn kính được tâm hồn người ấy. Yêu nhau là giữ gìn cho nhau, kính trọng nhau. Khi sự rẻ rúng xem thường xảy ra thì tình yêu đích thực không còn.

Thân thể ta cũng như tâm hồn ta. Có những nỗi niềm sâu kín trong tâm hồn, chúng ta chỉ chia sẻ với người tri kỉ. Thân thể ta cũng vậy, có những vùng thiêng liêng và riêng tư, ta không muốn ai chạm tới, ngoài người ta yêu, ta tin, ta muốn sống trọn đời, trọn kiếp.

Trong tình yêu lớn và cao quý, bất cứ lời nói và cử chỉ nào cũng phải biểu lộ sự tương kính. Người con trai phải tôn trọng người con gái mình yêu, cả thân thể lẫn tâm hồn. Người con gái biết giữ gìn, cũng là biết làm người yêu thêm tương kính, nuôi dưỡng hạnh phúc lâu dài về sau.


Bạn muốn thương yêu theo phương pháp Phật dạy chăng? Hãy hiểu, thương và tương kính người yêu của mình, cũng chính là đem hạnh phúc đến cho người và cho mình vậy!


(Theo Dân Trí)

Làm quả tranh origami nào.
Hàng đơn giản nhưng làm cũng mất thời gian vì gấp nhiều phần nhỏ nhưng được cái siêu dễ thương love struck. Nhìn mãn nhãn big grin

Owl
Author: Yoshiko Kawai
Đây là chương trình gỡ bỏ quảng cáo cho YM 9 & 10. Dùng cho các version sau:

9.0.0.2162
10.0.0.525
10.0.0.542
10.0.0.1102 (phiên bản mới nhất hiện giờ)

Download

Chương trình này yêu cầu máy bạn phải có cài NetFramework v.2 trở lên

Chạy chương trình rồi làm như hình minh hoạ :

*Bước 1: Chọn thư mục cài Yahoo, nếu bạn cài mặc định ở ổ C thì không cần phải chọn nữa.
*Bước 2: Chọn phần gỡ bỏ quảng cáo, ngoài ra bạn có thể chọn thêm các lựa chọn khác
*Bước 3: nhấn nút Patch rồi chờ nó hỏi xác nhận, cứ chọn OK là xong


Đã sạch sẽ, không còn ngứa mắt nữa devil



Bản 10 đã chính thức ra mắt cho cả win7, mời mọi người khiêng phiên bản đầy đủ, cài đặt offline ở đây

Download
Update tiếp hàng quý big grin love struck:

*7/11/2009

Thơ chị 3Q - HTT tặng:

Vời trông ngọn gió heo may
Ôm chi chút lá vàng bay bên thềm
Hỏi lòng đã thấy bình yên
Im nghe tiếng sóng đêm đêm thì thầm
Nao nao nỗi nhớ lặng câm
Hương mùa thu gọi sâm cầm năm xưa
Lặng nghe một tiếng chuông chùa
m lòng, thanh thản - duyên chưa thắm màu...
Nắng vàng đã vội đi đâu
Gió mùa vẫn thổi vài câu thơ tình
Tìm sao duyên nợ ba sinh
Ước mong thấy được bóng hình của em.




Thơ em 3T - HTT tặng:

vàn những giọt sương mai
Hình thành sau một đêm dài ngủ say
Lãng mạn, nồng thắm, ngất ngây,
Tử đinh hương đã ngát đầy vườn xuân.




*04/11/2009:

Ấy dà, sau bao năm chinh chiến buôn dưa lê nặn nhái thả cóc cuối cùng cũng có người làm tặng 1 bài thơ chơi chữ rất hay cho cái nick của mìnhbig grin . Cảm ơn em PTG nhá, làm anh cảm động rớt nước mắt crying. Giờ anh mới biết tên thật của em là Trang cơ đấy (lại Tê silly), tháng nữa là em lên xe hoa rồi, chẹp chẹp laughing

Đưa món quà tinh thần lên khoe cái nhỉ

Vườn kia muôn sắc, muôn hoa
Ong vờn, bướm đậu chan hòa tình thân.
Hồ xanh gợn sóng lăn tăn,
In hình bóng liễu rủ xanh bên hồ.
Nhớ người nhớ một câu thơ
Hạ qua, thu tới ngẩn ngơ đợi chờ.
Lòng này nguyên một ước mơ,
Anh thời đưa đón, đợi chờ em sang .
Ngày qua, ngày lại nhịp nhàng,
Giờ nào em cũng mơ màng đến anh.
Tình mình giữ mãi còn xanh,
U sầu quên hết, duyên lành đắp xây.


(Phuthuygia-HTT)


Nhạc & lời: Quốc Dũng
Ca sĩ: Bằng Kiều


Ngày nào em đến áo trắng ướt đẫm hơi sương chiều rơi
Tưởng là phút vui ôi như cơn mơ nỗi đau tuyệt vời
Buồn theo cơn gió những cánh lá rơi cuốn trôi về đâu?
Nắng đã chìm sâu... Biết ta còn nhau?

Và trong đêm tối lóng lánh những ánh sao rơi lặng im
Nhẹ như gió êm môi em run run hơi thu ngọt mềm...
Rồi bao cay đắng với những đớn đau xô đi tìm nhau
Bóng em dần sâu... núi đồi vút cao...

Ôi những vết yêu thương xưa tháng năm in hằn lối quen.
Xin gió mưa trôi đi để hồn chìm vào lãng quên...

Người còn đi mãi biết có đến chốn không gian mù xa
Một ngày thoáng qua xin trong hư vô nhớ thương nhạt nhòa
Để ta vui sống với những trái ngang dấu chôn cuộc đời.
Hỡi nhân tình ơi, hãy cười hãy vui...
Một cậu bé 11 tuổi người Mỹ đã quyết định nghỉ học sau khi tự nhận mình là người tái thế của một đại sư Phật giáo đã mất từ năm 1250.

Cậu bé Jigme Wangchuk sinh tại Boston (Mỹ) nhưng mới đây đã chuyển tới thành phố Darjeeling, Ấn Độ, cội nguồn của đạo Phật.

Cách đây 2 năm, cha mẹ của Wangchuk đã nhận thấy con trai mình không giống những đứa trẻ khác khi cậu bé suốt ngày kể về quá khứ. Lúc đầu, cha mẹ em đều nghĩ cậu bé tưởng tượng ra. Nhưng một lần đi thăm ngôi đền Mysore, miền nam Ấn Độ, gia đình đã kinh ngạc khi cậu bé miêu tả chính xác một ngôi đền Phật giáo nổi tiếng với con rồng dài 10m trên mái mà chưa một lần đến đó.



Cậu bé Jigme Wangchuk.

Ngôi đền cậu bé miêu tả đó là đền Drukpa Sangag Choeling ở Darjeeling. Sau khi nghe lời miêu tả của Wangchuk, các nhà sư khẳng định cậu bé chính là hóa thân của đại sư Galwa Lorepa, người sáng lập ra một trong bốn viện chính của đạo Phật Tây Tạng. Đại sư này đã viên tịch vào năm1250.

Wangchuk sẽ sống 10 năm tiếp theo tại một nơi hẻo lánh linh thiêng ở Ấn Độ và chỉ có thể liên lạc với bạn bè bằng email.
Mẹ của Wangchuk cho biết: “Đó là khoảng thời gian quá khó khăn đối với chúng tôi trong hai năm qua. Suốt 5 tháng, tôi đã khóc rất nhiều và cuối cùng cũng phải chấp nhận điều đó. Trên đường từ New Delhi đến Darjeeling, tôi hỏi con mình khi nào sẽ quay về Boston. Cậu bé nói cậu phải có trách nhiệm với những người của cậu”.

Wangchuk không hề hối tiếc khi trở thành nhà sư. “Con sẽ rất nhớ những ngày hạnh phúc ở trường học, ở nhà và giờ con đang ở một vai trò mới. Con rất thích và tự hào”, cậu bé nói.



DK
Theo AN
Cách đây hơn hai tháng, Sỹ Luân bị tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Chờ một thời gian để anh tạm bình phục, chúng tôi mới trò chuyện với anh về những gì đã qua. Hiện tại, thần kinh của Sỹ Luân vẫn bị “lâng lâng” 40% nên trò chuyện không nhanh nhẹn như trước.




- Đến giờ, nhiều người còn chưa nghe tin về vụ tai nạn của anh. Anh có thể kể lại không?

- Luân bị tai nạn khi đi xe gắn máy từ công ty về nhà. Để tránh một đôi trai gái đang đùa giỡn trên đường, Luân thắng gấp và bay lên 4m, đập mặt xuống, bất tỉnh và lâm vào tình trạng vô thức hơn một tuần. Luân đã trải qua hai lần phẫu thuật vì bị vỡ xương hàm và xệ xương gò má. Cũng may là mặt không bị biến dạng, chứ không chắc giờ xấu trai lắm.

- Cảm giác của anh lúc tỉnh lại thế nào?

- Chi tiết này kỳ lạ lắm! Ngày xưa, Luân xem phim Hồng Kông, thấy người bị chấn động thần kinh khi tỉnh lại quá khứ sẽ như bộ phim hiện lên trước mắt và chạy liên tục từ gần đến xa. Tưởng chuyện chỉ có trên phim, ai ngờ mình là bằng chứng sống. Khi hôn mê, Luân cũng thấy quá khứ cứ chạy trước mắt, qua cả kiếp trước nữa. Luân thấy kiếp trước mình là thầy tu, mặc áo cà sa và đi trong rừng.

- À, đó là lý do từ sau tai nạn, anh quyết định ăn chay trường và bị sụt gần mười cân?

- Không hẳn! Dù kiếp trước có làm gì đi nữa thì chắc chắn sau tai nạn, Luân vẫn ăn chay trường. Bây giờ mà ăn mặn, Luân cảm nhận được sự đau khổ của con vật khi bị giết. Ví dụ mình ăn heo sữa, con heo sữa bị lôi đầu ra giết, rồi nó phải xa ba mẹ, ba mẹ nó có khi cũng bị đem ra giết rồi. Bây giờ, Luân thấy khỏe mạnh, làm việc hiệu quả lắm. Tuy bị sụt ký nhưng thấy cuộc sống vui vẻ, lành mạnh hơn. Luân cũng bỏ bia rượu luôn vì những thứ đó làm mình bị rối trí, không kiểm soát được bản thân.

- Hình như gặp nạn xong, anh lành đi rất nhiều?

- Đối với Luân, tai nạn lần này không phải là chuyện xui nữa, mà là may mắn. Nằm trong viện, mình cảm nhận rõ ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết. Có anh chàng cùng phòng bị y chang Luân nhưng không đội nón bảo hiểm, máu tràn lên não, đi luôn. Rồi có người không kịp mổ, không có tiền mua thuốc, không có người thân lo liệu, chậm năm phút là chết.

Tỉnh lại, Luân bị lâng lâng 100%, không nhận ra ai ngoài một người duy nhất: má Luân. Sau tai nạn Luân nhận ra trước đây mình đã bỏ lỡ quá nhiều thứ, mải chạy theo công việc mà lơ là tình cảm gia đình. Luân đã giác ngộ ra nhiều điều. Đây là thời điểm Luân muốn thay đổi đường đi của mình: làm việc thiện và dành thời gian cho gia đình, không chạy theo đồng tiền nữa.

- Điều đó đồng nghĩa với thu nhập của anh sẽ giảm sút, kinh tế gia đình bị ảnh hưởng?

- Ba mẹ cần Luân hạnh phúc, vui vẻ chứ không phải lăn lộn đêm hôm để mang một đống tiền về. Tiền không làm nên tất cả, chết không mang đi được. Vậy tại sao mình không dành thời gian đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người mà lại để đồng tiền kiểm soát, chi phối?

Trước đây, Luân thích có nhà đẹp, xe hơi xịn, nhưng bây giờ thấy đồng tiền quá phù phiếm. Tính mạng con người và niềm vui mới là quan trọng nhất.





- Trong thời gian bị tai nạn, có ai quay lưng với anh không?

- Có. May mắn thứ hai khi bị tai nạn là Luân nhận ra được ai tốt, ai xấu với mình. Bác sĩ nói sáu tháng Luân mới bình phục. Lợi dụng thời điểm đó, một người mà Luân rất tin tưởng đã quay lưng lại, dùng nhiều cách nhằm hạ uy tín của Luân. Không ngờ mới hơn một tháng Luân đã đi làm. Người đó chưa kịp trở tay, nếu không chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra.

- Anh có thể nói cụ thể hơn về người đó không?

- Luân chỉ có thể nói đó là người thân cận với Luân, theo Luân mấy năm trời. Vậy mà… Luân không giận mà chỉ thấy thương người đó vì không biết chọn con đường thiện mà đi.

- Sỹ Luân bây giờ nói chuyện như thầy tu…

- Từ sau tai nạn, Luân giác ngộ đạo Phật rõ lắm. Luân đã giải thể luôn công ty. Trong vòng sáu tháng, Luân không sáng tác nhạc được, đi diễn cũng không bon chen như trước. Hiện tại, Luân chỉ muốn làm tất cả những gì có thể để kêu gọi mọi người chung tay làm từ thiện.

- Bao giờ khán giả mới lại thấy một “Sỹ Luân bình thường” trên sân khấu?

- Luân đã bình phục, chỉ thỉnh thoảng bị lâng lâng thôi. Luân không diễn bài sôi động, nhảy nhót được mà chỉ hát những bài sâu lắng, nội tâm.

- Cảm ơn anh. Chúc anh chóng bình phục!




Theo TGVH
3 Album tiếp theo nữa của Chris Spheeris

Desires



01 - Playtime.mp3
02 - Viva.mp3
03 - Andalu.mp3
04 - Desires of the Heart.mp3
05 - Lovers & Friends.mp3
06 - Stars.mp3
07 - Field of Tears.mp3
08 - Remember Me.mp3
09 - Afterimage.mp3

Download


Enchantment



01 - Enchantment.mp3
02 - Through the wall.mp3
03 - Pura vida.mp3
04 - Golden days.mp3
05 - Love & understanding.mp3
06 - First kiss.mp3
07 - Across the frontiers.mp3
08 - Many heavens.mp3
09 - The mists Of Poe.mp3

Download


Essentials (2005)



01 Aria.mp3
02 Psyche.mp3
03 Margarita.mp3
04 Marionette.mp3
05 Mediterraneo.mp3
06 The New West.mp3
07 Embrace.mp3
08 Alegria.mp3
09 Elektra.mp3
10 Always.mp3
11 Quiver.mp3
12 Desires Of The Heart.mp3
13 Slow Dance.mp3
14 Bombay.mp3

Download

Album này có rất nhiều bản hay, ghi cảm nhận một số bài nên nghe:
-Aria nghe như tiếng gọi của thiên nhiên từ nơi xa vắng,
-Psyche đầy chất ngọt ngào mơ mộng lung linh (bài này thích thứ nhì, ai nghe bài này là cái đầu lắc lư theo luôn )
-Alegria nhịp nhàng réo rắt với tiếng guitar & trống
-Always đưa ta trở lại những suy tưởng miên man, nghe bài này cảm thấy tiếng nhạc guitar & piano như luồn sâu vào mọi ngõ ngách của tâm hồn, tim cứ gọi thổn thức phải biết . (tớ thích bài này nhất, he he)
-Slow Dance như 1 đôi tình nhân dặt dìu đắm chìm trong không gian của riêng mình...




Dương Cưu (21/3 - 19/4)

Du lịch sẽ mang đến cho Dương Cưu sự hứng khởi vào những ngày đầu tiên của tháng. Nếu bạn không thể sắp xếp một chuyến du ngoạn, hãy tìm kiếm niềm vui từ những điều đơn giản hơn: thuê một đĩa phim nước ngoài, hoặc lên mạng để tra cứu các thông tin về miền đất bạn mơ đến.

Vào ngày mùng 5 và mùng 6, bạn thực sự sẵn sàng cho việc tăng tốc và chạm đích để đạt tới những mục tiêu mà mình đeo đuổi trong suốt thời gian dài. Sau những nỗ lực và đầu tư thời gian, công sức, thành quả mang lại thực sự khiến bạn hài lòng và hạnh phúc. Vào ngày mùng 10, chính tham vọng, ý chí sẽ đưa bạn đi đúng hướng, đừng bỏ lỡ cơ hội.

Giữa tháng, có thể bạn sẽ phải thực hiện một số bổn phận gia đình không thể bỏ qua, hãy dành thời gian cho những người thân thiết nhất. Ngày 20, nhớ dành cho người mình yêu thương sự trìu mến, quan tâm, đừng tỏ ra khắt khe với họ. Ngày 25, bạn ngạc nhiên vì chính sự hướng nội của mình, nhưng chẳng có vấn đề gì với điều đó cả, bạn biết vậy. Nếu muốn, hãy để cảm xúc này chiếm lĩnh bạn trong suốt những ngày cuối tháng nhé.

Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

Đừng để bất kỳ lời đề nghị "đường mật" nào khiến bạn ngã lòng nhé Kim Ngưu, nhất là vào ngày đầu tiên của tháng. Có thể ai đó đang thể hiện cho bạn thấy sự hào nhoáng, tốt đẹp của họ, nhưng chưa chắc những gì họ thể hiện đã là thật. Hãy đặt ra câu hỏi cho mọi lĩnh vực, bao gồm cả chuyện công việc và tình cảm riêng tư.

Ngày mùng 5 và mùng 6, sự thận trọng cũng sẽ là hỗ trợ tốt cho bạn, hãy đề phòng một chút với những người đồng nghiệp của mình và tuyệt đối đừng để họ làm bạn muộn phiền, mệt mỏi. Ngày 9 và 10, tâm trạng bạn sẽ vui vẻ, dễ chịu hơn một chút. Đây cũng là thời điểm mà bạn dễ dàng có được những điều tốt đẹp: hãy mạnh dạn hơn để đón nhận những gì bạn xứng đáng. Giữa tháng, các ý tưởng thú vị của bạn sẽ được sự tán thưởng của mọi người xung quanh, đừng bỏ lở cơ hội tuyệt vời này.

Ngày 20 và 21, dù không khí ngoài trời có lạnh lẽo, ảm đạm đến mấy, bạn vẫn sẽ tìm thấy hơi ấm, sự yêu thương trong gia đình, bên những người thương yêu. Vào ngày 25, bạn cần phải học cách đối mặt và sắp xếp những cảm xúc của mình một cách mạnh mẽ, dứt khoát hơn. Cuối tháng, tâm hồn bạn sẽ thư thái, dễ chịu trở lại thôi mà.

Song Sinh (21/5 - 21/6)

Trước khi có ý định thuyết giáo ai về việc họ nên làm như thế nào để thay đổi cách sống của mình vào ngày đầu tiên của tháng, Song Sinh cần dừng lại một chút và suy nghĩ. Liệu bạn có dễ chịu không khi mọi người "lên lớp" với mình? Nếu câu trả lời là không, hãy thay đổi cách cư xử của mình. Cách tốt nhất lúc này là hãy để cho mọi người tự quyết định việc họ phải làm gì, dù cho điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ phạm những sai lầm.

Ngày mùng 3, đừng để ai đó quyết định những công việc bạn muốn làm, hãy thẳng thắn từ chối điều bạn không thích. Tới mùng 9, mùng 10, bạn cần phải diễn đạt bằng lời những suy nghĩ, quan điểm của mình cho mọi người, ắt hẳn họ đều sẵn sàng đón nhận. Giữa tháng, mọi việc trở nên rất tốt đẹp với bạn, khi vị thế của bạn thuận lợi cho các công việc.

Ngày 19 và 20, dành thời gian cho vấn đề tài chính, chi trả các hóa đơn còn tồn đọng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Lãng mạn là tên của ngày 23, hãy đặt điều đó lên ưu tiên hàng đầu và mang đến cho người yêu thương những giây phút ngọt ngào, chẳng phải đầu óc bạn rất thông minh đó sao? Cuối tháng, hãy để những điều thú vị đó mang hương sắc cho cuộc sống của bạn nhé.

Cự Giải (22/6 - 22/7)

Đầu tháng là thời điểm để Cự Giải chăm sóc cho bản thân mình, đây thực sự đã là lúc để làm điều bấy lâu bạn bỏ qua: uống thật nhiều nước, ăn những món giàu dinh dưỡng và tập thể dục đều đặn. Tất cả những điều đó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thêm phần hứng khởi.

Ngày mùng 5 và mùng 6, nếu bạn và người nào đó không cùng tiếp cận vấn đề theo một cách giống nhau, hãy cho nhau cơ hội để lắng nghe, chia sẻ và học hỏi thêm những kiến thức thú vị. Ngày 12, bạn trở nên cực kỳ cởi mở và sẵn sàng cho những lời đề xuất của ai đó, có lẽ bạn đang "phải lòng" người ấy mất rồi.

Ngày 17 và 18, vấn đề tài chính cần phải được lưu tâm hơn, đừng tiêu xài quá hoang phí. Có thể bạn rất thích những món đồ hạ giá, nhưng nếu cứ mở hầu bao như vậy, bạn sẽ lại phải hối tiếc thôi. Tới 23, hãy dành thời gian cho gia đình, và đừng tỏ ra ích kỷ vào ngày 28. Trò chơi của ngày cuối tháng chính là sự cân bằng, nhớ học cách đạt tới điều đó nhé.

Sư Tử (23/7 - 22/8)

Ngày đầu tháng mang đến cho Sư Tử thật nhiều niềm vui, những điều bất ngờ đầy thú vị. Vậy thì, còn chờ gì nữa? Hãy bước ra khỏi nhà và tận hưởng giây phút tuyệt vời ấy. Vào ngày mùng 5, nhớ lắng nghe trực giác mách bảo, đặc biệt là trong những tình huống công việc phức tạp, đồng thời có được sự tự chủ cần thiết của mình. Ngày mùng 10, bạn dễ dàng bị ai đó làm thay đổi quan điểm trước khi tự đưa ra được cách giải quyết vấn đề của riêng mình, nhưng may mắn thay, mọi việc đang thay đổi khá tốt đẹp, và bạn có cơ hội để học hỏi, trải nghiệm những điều mới mẻ.

Giữa tháng, sự tự tin làm chủ bạn, tuyệt vời thay đó chính là chìa khóa để đi tới thành công cho mọi cuộc đấu. Phía trước, chiến thắng chẳng phải đang mỉm cười với bạn rồi sao? Ngày 19 và 20, suy nghĩ thật kỹ càng, nghiêm túc về vấn đề tài chính nhé. Tới 22, cảm giác dễ chịu và hài lòng về bản thân sẽ mang lại những giây phút thư thái cho bạn. Ắt hẳn bạn sẽ nhận được những ánh mắt ngưỡng mộ đấy, đừng bỏ qua.

Ngày 25, đừng để cái tôi khiến bạn sai lầm, thận trọng một chút nhé. Ngày 28, năng lượng dồi dào giúp bạn có những phút giây thật khó quên. Cuối tháng, nhớ dành thời gian cho các hoạt động thể dục, thể thao để có một tinh thần khỏe khoắn nhé.

Xử Nữ (23/8 - 22/9)

Thông thường, Xử Nữ không phải tuýp người yêu thích sự mạo hiểm. Điều đó có nghĩa rằng bạn chỉ làm những gì mình cho là cần thiết và chẳng dại lao đến những cuộc phiêu lưu chưa xác định được kết quả. Ngày mùng 1 này lại là thời điểm bạn thấm nhuần điều đó. Nếu bạn thấy việc mình đang làm là không cần thiết, hoặc ngược lại, hãy làm như bạn muốn. Đừng để sự bảo thủ cản bước bạn, nếu không trải nghiệm, sao có thể đạt tới thành công?

Ngày mùng 5 và mùng 6, đừng ngại thử sức mình với những cuộc thử nghiệm để tìm thấy kêt quả đầy bất ngờ. Ngày mùng 10, đừng quá cao ngạo về năng lực tổ chức của mình, không phải lúc nào bạn cũng có thể tự mình làm tất cả, hãy nhớ điều đó. Tại sao bạn không tìm kiếm những sự giúp đỡ từ phía xung quanh nhỉ, giữa tháng là thời điểm thích hợp nhất đấy. Chẳng có gì là sai trái khi bạn nhờ mọi người để có thể hoàn thành công việc của mình.

Những việc chưa thực sự sáng tỏ sẽ trở nên dễ hiểu vào ngày 19, 20 và 21. Tới 26, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vì những chuỗi ngày làm việc không ngơi nghỉ, hãy tìm kiếm những phút giây thư giãn: tập thể dục, nghe những bản nhạc hay… để lấy sự thư thái cho tinh thần.

Thiên Bình (23/9 - 22/10)

Thiên Bình muốn được chia sẻ, bày tỏ những quan điểm của mình vào ngày đầu tiên của tháng, vậy thì hãy cởi mở để mang lại cảm giác dễ chịu cho bản thân và cả những người xung quanh, họ sẵn lòng chào đón bạn. Ngày mùng 3, hãy dành thời gian cho bản thân mình và suy nghĩ về những điều còn khiến bạn chưa thực sự thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng chút hào hứng với điều đó, hãy hướng sự quan tâm của mình tới những người xung quanh và giúp họ cởi bỏ những gánh nặng đang mang trong lòng.

Ngày mùng 8 là lúc bạn cần phải thiết lập một phương pháp mới mang lại lợi ích cho cuộc sống của mình, hãy nhớ rằng nếu bạn không chịu luyện tập thể dục thể thao, ăn uống điều độ, bạn sẽ khó mà khỏe mạnh được.

Giao tiếp chính là chìa khóa để đạt được những gì bạn muốn vào ngày 12, đừng quên rằng những lời ngọt ngào sẽ mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời, thay vì thái độ cáu gắt. Ngày 17, cần phải bỏ qua các chi tiết nhỏ nhặt, nếu bạn quá tập trung vào điều đó, bạn sẽ dễ bị xao lãng và quên đi các vấn đề quan trọng.

Ngày 21 sẽ nhắc nhở cho bạn nhiều điều có ý nghĩa mà bạn bỏ qua. Tới 26, công việc nằm trong ưu tiên hàng đầu của bạn. Cuối tháng, dành thời gian để tập luyện, chăm sóc sức khỏe nhé, thành công sẽ sớm tìm đến với bạn thôi.

Bò Cạp (23/10-21/11)

Nếu như Bò Cạp cảm thấy rằng một lời đề nghị nào đó quá hời, tốt nhất nên dừng lại và lắng nghe bản thân mách bảo. Hãy đặt ra những câu hỏi mà bạn cho là cần thiết, sau đó bạn sẽ phát hiện ra còn nhiều những chi tiết chưa rõ ràng. Rút lui nhé, điều đó không bao giờ là muộn cả.

Ngày mùng 4 và mùng 5, hãy duy trì sự hài hòa, cân đối cho bản thân, đặc biệt là với đời sống gia đình. Khi bạn đạt tới điều đó, niềm vui sẽ đến với bạn. Ngày mùng 9 và mùng 10, hãy để sự hào hứng, sôi nổi làm chủ bạn và giúp bạn có những hoạch định mới có ý nghĩa cho cuộc sống. Giữa tháng là thời điểm tuyệt vời để bạn ra ngoài, thưởng thức những món ăn ngon mà mình yêu thích.

Ngày 20 và 21, đừng quên mang tới cho bạn bè, người thương yêu sự ngạc nhiên bằng những điều nhỏ nhặt, ý nghĩa từ cuộc sống. Một mối quan hệ nào đó sẽ phát triển và mang đến cho bạn cảm giác như được hồi sinh vào ngày 25. Thật tuyệt vời. Cuối tháng là dịp để bạn chia sẻ, tâm tình và có những phút giây khó quên bên người ấy đấy.

Nhân Mã (22/11 - 21/12)

Nhân Mã có một tháng 11 thật tuyệt vời, khi những cảm xúc ngọt ngào chiếm lĩnh tâm hồn bạn và mang đến những phút giây thú vị: khi hào hứng, khi nhẹ nhàng, hạnh phúc và ấm áp. Tới mùng 3, vấn đề mà bạn cần phải quan tâm chính là tài chính, cẩn thận một chút nhé. Ngày mùng 7 và mùng 8, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng, hãy cho mình được nghỉ ngơi, thư giãn một chút. Đừng quên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, bạn sẽ sớm khỏe lại thôi mà.

Ngày 12, bạn sẽ phải đối diện với một vài trở ngại, nhưng đừng vì thế mà sợ hãi. Thay vì lo âu, sao bạn không mạnh dạn đối mặt và xử lý chúng, vấn đề chắc gì đã phức tạp như bạn nghĩ? Ngày 17, hãy ra ngoài khám phá cuộc sống và tìm hiểu những điều từ trước giờ, vì quá bận rộn, bạn vô tình bỏ qua. Ngày 21, ai đó sẽ khiến bạn rất bực mình, nhưng việc tìm ra đối tượng, và nguyên nhân của vấn đề sẽ khiến bạn giải quyết tình huống dễ dàng hơn. Ngày 25 và 26, đưa những ý tưởng của mình ra thực hiện, bạn sẽ thấy rất hữu ích. Cuối tháng, chớ tiêu xài hoang phí, rồi bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.

Ma Kết (22/12 - 19/1)

Vào ngày đầu tiên của tháng, bất kể điều gì khiến Ma Kết băn khoăn, thắc mắc, đừng ngại ngần đặt câu hỏi và tìm cách trả lời. Những gì bạn tìm thấy sẽ khiến bạn có thêm những hiểu biết mới, cảm nhận mới cho chính mình. Vào ngày mùng 2 và mùng 3, bạn trở nên thật ấn tượng và nổi bật trong mắt mọi người xung quanh bằng chính nụ cười, niềm vui trên gương mặt bạn. Ngày mùng 8, bạn lúng túng khi nhận được rất nhiều lời đề nghị giúp đỡ, vậy thì hãy đón nhận và đừng quên nói lời cảm ơn nhé.

Ngày 11 và 12 là cơ hội tuyệt vời để khám phá, trải nghiệm để gần gũi hơn với thiên nhiên, tâm hồn bạn sẽ thư thái, dễ chịu hơn. Ngày 17, các vấn đề về công việc cần phải được xem xét một cách nghiêm túc, thận trọng. Sau một thời gian vất vả thì ngày 21 là dịp để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, vui vẻ với bạn bè. Ngày26, nếu bạn không muốn ồn ào, hãy tìm kiếm một chốn riêng tư để thư giãn, nghỉ ngơi. Một điều gì đó rất tuyệt vời sẽ đến với bạn vào ngày cuối tháng đấy.

Bảo Bình (20/1 - 18/2)

Bảo Bình trở nên phóng khoáng, rộng rãi vào ngày đầu tiên của tháng. Bạn muốn mời bạn bè một tách café, hay khoản đãi họ để bày tỏ sự vui vẻ, hứng khởi? Trước khi làm điều đó, hãy hít một hơi thật sâu và tĩnh trí lại. Đây là lúc mà thay vì mở hầu bao, hãy mở lòng.

Ngày mùng 4, 5 và 6, những ý tưởng cực kỳ sáng tạo sẽ giúp bạn tỏa sáng và thể hiện được những gì mình muốn được thực hiện. Nụ cười sẽ làm sáng bừng lên không gian và mang lại nhiều ý nghĩa của cuộc sống, đừng quên điều đó vào các ngày tiếp theo.
Tới 10, vai trò người tiên phong gây hứng thú với bạn, hãy khám phá, trải nghiệm và đón nhận. Một vài vấn đề sẽ nảy sinh vào giữa tháng, hãy xác định và giải quyết chúng nhanh chóng nhất có thể.

Tới 20. bạn phát hiện ra những chi tiết quan trọng còn ẩn giấu bên trong vấn đề, đây cũng là điều kiện thuận lợi để bạn tìm ra hướng đi cho mình. Cuối tháng là thời điểm thích hợp để bắt tay vào các hoạt động xã hội, tình nguyện, nhưng cũng đừng quên nghỉ ngơi, thư giãn để chuẩn bị cho tháng cuối cùng của năm 2009 nhé.

Song Ngư (19/2 - 20/3)

Ngày mùng 1, mong muốn lớn nhất của Song Ngư là trở thành người có ích trong công việc. Ở bất cứ nơi nào: công sở, gia đình, thậm chí trên đường phố, bạn đều muốn được đóng góp sức mình. Vậy thì còn chờ gì nữa? Khi bạn có ước mơ, nghị lực, bạn có thể làm được mọi điều, hãy nhớ điều đó.Ngày mùng 5 và mùng 6 vẫn sẽ là những ngày để bạn khám phá những điều thú vị từ cuộc sống.

Tới 7 và mùng 8, những mơ ước mà bạn ấp ủ sẽ trở thành sự thật, khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng. Tận hưởng niềm vui thành công nhé. Ngày 12 là thời điểm cho chuyện tình cảm, một chút lãng mạn sẽ thổi luồng gió mới cho tâm hồn bạn và người ấy đấy. Tới 17, hãy học cách đối diện và giải quyết những vấn đề bạn đang phải đối mặt, sự trì hoãn sẽ không mang lại kết quả như mong muốn đâu.

Ngày 23, xem xét vấn đề tài chính và điều chỉnh việc chi tiêu cho hợp lý nhất có thể. Ngày 27 và 28, dù cho bạn đúng đi chăng nữa, cũng đừng quá tự tin và cao ngạo, thay vì thế, nên dành ngày cuối tháng để giúp đỡ mọi người.
Nguyễn Hương