"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"



Hai ngươì có buổi bâng khuâng quá
Kể truyện mưa xuân với nắng hè.
Chắc hẳn đôi lòng lơ đãng cả,
Vì chưng cùng nói chẳng cùng nghe.

Tôi nhìn cặp mắt trong xanh ấy
Để thấy hồn tôi trong mắt xanh.
Thuyền mộng lênh đênh vào xứ lạ,
Chèo đưa nét nhạc lượn mong manh.

Ôi! nếu đời ta ngừng bước lại,
Một giờ, một buổi, một mùa thu!
Lòng tôi hoá bướm tình si mất
Cánh mỏng u hoài lả giấc mơ.

Tôi nghe em nói bằng im lặng,
Bằng dáng nghiêng nghiêng động nét mày
Bằng cả mênh mang chiều lắng đọng,
Nụ cười em gửi gió thu bay.

Tóc quyện mây choàng vai mộng nhỏ,
Chìm chìm hơi nắng, bước thu đi
Hồn như khói toả say tà lụa
Chợt tỉnh, còn như truyện ngủ mê.

Thoảng cánh hoa rơi, nhoà giấc mộng,
Giật mình, tay nắm ngại rời tay
Lẻn trong nếp áo, mùi hương thẹn,
Nắng sưởi bàn chân, gót chuyển mây

Vai ngả gần vai bát ngát trời,
Rừng thương, núi nhớ lẩn vành môi
Mùa thu lọt giữa vòng tay khép,
Bỡ ngỡ nhìn nhau trọn cuộc đời...

0 comments

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...