"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"



Trong cuộc đời tình cảm của mỗi chúng ta, dẫu đã được viễn du trong cõi nhạc qua trăm ngàn thế giới âm thanh, những bản Tango bất hủ, tuyệt vời, vẫn là những khúc tơ vàng ở với lòng người, lâu bền và đằm thắm nhất.

Chúng ta có thể đã quên hết, mà lạ lùng thay, vẫn chẳng thể quên, vẫn còn nhớ mãi, một lần nào, một bản Tango. Trong căn phòng kỷ niệm của trái tim, có thể hết thảy đã bay đi theo gió bão đời, vẫn thần thánh, vẫn bổng trầm, vẫn du dương một bản Tango còn lại. Tango không chỉ là một điệu nhạc, một lời hát. Tango hơn, còn là mộng tưởng của tuổi trẻ, khi anh biết yêu lần đầu, khuôn mặt của thiên đường, khi em biết yêu lần cuối. Tango, tiếng cười của hạnh phúc. Tango, điệu ru của nước mắt. Mỗi bản Tango là đánh dấu cho một lần họp mặt, mỗi bản Tango là một gợi nhớ về một buổi chia tay.

Nghe những bản Tango đã đến với đời mình, sự kỳ diệu là thấy lại hết đời mình ở đó. Thấy lại từng thời gian. Thấy lại từng nơi chốn. Thấy lại từng dấu chân. Thấy lại từng kỷ niệm. Thấy lại ta trong tình yêu cũ. Thấy lại người, trong bóng dáng xưa. Thấy lại trời ta, biển ta. Thấy lại từng tuổi, từng ngày. Thấy lại con đường tình nhân, thấy lại ngọn nến sinh nhật.
(Mai Thảo)

Những bản nhạc trong CD Khánh Ly - tango này còn gắn bó với tôi trong quãng đời sinh viên. Mỗi lần nghe lại, những kỷ niệm cũ dội về, thấy lòng bồi hồi khó tả...

Tiếng Đàn Tôi
Nhạc & Lời : Phạm Duy

Lòng muốn trao bằng tiếng nói
Bằng lá thư màu giấy mới
Bằng muôn cánh hoa tươi
Bằng môi hé duyên cười
Bằng đôi mắt lả lơi.

Ngàn khúc ca tìm nhớ mãi
Từng ý thơ hòa luyến ái
Chờ trao đến bên ai
Cùng xây giấc mơ dài
Rồi đi về tương lai.

Nào ngờ đôi tâm tư
Khi gặp duyên đưa lối
Ngỡ ngàng sao im vắng tiếng nói.
Âm thầm nghe hơi gió
Ngân dư âm xa xôi
Đưa chiều về cuối trời.

Lòng vẫn như bờ suối vắng
Tình vẫn nguyên tờ giấy trắng
Dù chưa thắm giấc mơ
Thời gian xóa mong chờ
Lòng ta còn vương tơ.

2 comments

  1. vnkanzler

    November 24, 2007 at 8:02 AM  

    Hi anh, e viết vào đây cho nó thoải mái nhé :D
    Em cai tử vi rồi nhưng có lá số của anh nên cũng muốn xem qua. Xem rồi mà ko nói gì thì bác lại mong :)). Thôi thì sai đúng gì thì cứ viết đại, có gì sai thì anh bỏ qua nhé :D.
    Em cai món này vì cũng chả tin mấy nữa :)) :D. Anh em vui vẻ là ok rồi :D
    lá số của anh 2-8 âm: vòng Sao chính Chính tin đã đổi khác. Vũ Khúc, Thất Sát thủ mệnh. Các sao phụ khác về cơ bản ko thay đổi.
    Cách Vũ Tham ở Dậu thì tính tình ngay thẳng, cương trực, nhưng cũng hay gặp tai ương bất ngờ, như xe cộ... ko biet đúng ko?
    Mệnh-Thân có Hông Loan Hoá Khoá hợp với Liêm Tham ở Tỵ thì là người đa tài, và giỏi về từng lĩnh vực đó.
    Cung Thiên Di đẹp nhất trong lá số, ra ngoài chắc chắn anh được nhiều người quý mến, tôn trọng. điều kiện ngoại cảnh tốt, giúp đỡ mình nhiều trong cs.
    Thiên quan, thiên phúc, Thiên hỉ thì là người hiền lành,tốt bụng hay giúp dỡ mọi người, vui tính.
    Cách Thai-Phục-Vượng-Tướng chiếu mệnh và thân, lại có sao Đào Hoa đóng vào cung Mão, thì hay vướng vào chuyện tình cảm lắm.
    Trong Tửvi những ai mà gặp sao Đào Hoa đóng vào mệnh, nhất là ở Mão, vị trí đẹp nhất của Đào Hoa, thì nếu ko bồ bich trai gái, thì cũng khổ vì tình :D.
    Trong lá số của anh thì Đào Hoa ở Dậu chiếu Mệnh (đến 33t) và Thân(sau 33t), + Sao Hoá Khoa, Thiên Việt,... là những sao rất tốt hợp chiếu, nên chắc chắn ko có chuyện bò bịch linh tinh rồi :), Đào Hoa này lá đào hoa tốt. Hòng Loan thủ mệnh, Đào Hoa tốt chiếu mệnh, thì thiếu gì cô thương thầm trộm nhớ :D
    Cách Thai- Phục- Vượng- Tướng thì hay gặp chuyện tình cảm éo le, cộng thêm Mệnh và Thân nằm trong vòng Thiếu âm- Long Đức- Trực Phù, nên hay bị thiệt thòi lắm, kể cả trong cuộc sống lẫn công việc.
    Số Em nằm cũng trong vòng này :D, kiểm nghiêm thấy khá đúng. May mà ko có cách Thai-P-V-T :D. Đường vợ con cũng lận đận,nhưng khoản này thì em vẫn vô tư :D, có cách đánh nhanh thắng nhanh :D. Mà anh cũng thế đấy :D, chuyện tình duyên sẽ đến bất ngờ, nhanh chóng :D. Đào Hoa, nguyệt Đức + nằm trong vòng Thiếu Dương thì vợ chồng đẹp đôi, Vợ hơi lấn át chồng tí thôi :))(Thiên Tướng+ Quốc Ấn)
    Đường Nghề nghiệp công danh của anh thì bị cả Tuần lẫn Triệt nên bình thường (theo Tuvi),nhưng cung Tiền tài thì ok lắm, lắm xiền :D, khi nào về anh em xin cốc Cafee :D
    happy will come soon ;)
    vnkanzler

  2. vnkanzler

    November 24, 2007 at 8:06 AM  

    Link lá số:
    http://www.tinvietonline.com/KHHB/tuvi/print.php?topic=1,19789300,vhlt,1,1978,9,3,00,30,5,7,1,8,2&session=94

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...