"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"



Ngày xưa hai đứa chiều chiều,
Rủ nhau chơi hái thật nhiều hoa mua.
Hoa mua em bán tôi mua ,
Tiền là lá rụng cuối mùa vàng bay.
Rồi tôi kết lá thành dây,
Kết hoa vào lá,kết ngày vào đêm.
Kết thành hoa cưới trao em,
Vòng hoa tím mái tóc mềm bến sông.
Cô dâu cười ửng má hồng ,
Dắt tay chú rể chạy rong khắp làng …

Sao giờ mây trắng sang ngang
Hoa mua nở tím rụng sang tay người.
Thuyền còn một bóng trôi xuôi
Tình còn một đám lá rơi giữa dòng.
Mẹ buồn đám cưới em đông
Xe hơi chín chiếc,qua sông chín đò …
Ngược thuyền về với tuổi thơ
Bến sông vẫn tím đôi bờ hoa mua .
" Hoa mua ai bán mà mua "
Để tôi vớt lá tìm mùa thu xa ?

(Tập thơ Hoa Sứ Trắng – NXB Đà Nẵng 1997)
Thanh Trắc Nguyễn Văn

0 comments

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...