"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"


Phóng chiếu một số tầng lớp/nhân vật trong Xã hội qua bộ phim Tây Du Ký.

Sa Tăng: Chăm chỉ, không bao giờ than thở nên lúc nào Sa tăng cũng đi cuối và bị dí cho gánh hành lý từ đấu chí cuối. Ở đời cũng thế, thằng nào cứ lầm lũi làm không kêu ca than thở thì thế nào cũng bị chà đạp. Anh Sa Tăng đại diện cho giai cấp lao động, cần cù, chăm chỉ, nhưng chỉ được đi cuối cùng, có được quả Nhân sâm hay Đào tiên thì phần ăn cũng phải xếp hàng, đứng bét.

Trư Bát Giới: Tham ăn, hám gái, ngu dốt, gặp việc là lướt (gặp yêu quái là chuồn) nhưng luôn biết nịnh Sếp (sư phụ), lúc nào cũng quấn lấy Sếp nên công việc nhẹ nhàng (chỉ việc dắt ngựa) mà lại được ăn nhiều và nâng đỡ.

Tôn Ngộ Không: Anh này giỏi nhất, biết đúng sai, làm được việc, có học hành 72 phép thần thông biến hóa đàng hoàng... nhưng không bao giờ được làm theo ý mình, lúc nào cũng bị một cái gì đó trói buộc (vòng kim cô) bởi các nhân vật nào đó phía trên. Vậy là Ngộ Không dù có giỏi đến thế nào đi nữa thì vẫn bị chửi, trù dập bị đuổi... như thường.

Đường Tăng: Yếu, nhát gan, thông minh cũng chả là bao, đôi lúc ngu (bị yêu quái lừa) mà lại làm Sếp. Mỗi lần sắp bị ăn thịt thì lại có người cứu! Quan trọng nhất là được sự nâng đỡ của cấp cao (Quan Thế Âm Bồ Tát), nên không có gì phải xoắn.

Yêu quái: Con ông cháu cha, cứ lúc nào Tôn Ngộ Không chuẩn bị phang cho một gậy thì y như rằng lại một vị tiên nào đó xuất hiện kêu: Khoan... nó vốn là con ông này ông khác, xin Đại Thánh cho ta đưa về trời 'kiểm điểm" với "dạy dỗ" lại, thế là xong!

Chuẩn phết laughing rolling on the floor

(ST)

5 comments

  1. Bích Duyên

    October 4, 2010 at 1:08 PM  

    I like ịt! >:)

  2. THIÊN ĐIỂU

    October 6, 2010 at 3:02 PM  

    rền lý?

    Chuẫn không cần chĩnh. :D

  3. vohinhlangtu

    October 7, 2010 at 9:34 AM  

    He he he, làm Đường Tăng với yêu quái là sướng nhất =)) >:)

  4. THIÊN ĐIỂU

    October 13, 2010 at 5:56 PM  

    Đường Tăng có vẻ lơ ngơ- ngu ngu, thôi làm yêu quái còn có tí phép quèn hộ thân anh ạ. ;))

  5. Unknown

    January 16, 2011 at 8:52 PM  

    Cái sâu xa nhất của Tay du ky là phê phán về đạo phật... khổ ải , bể khổ.. trên đời này đều do nhà phật tạo ra....tới tận cửa phật rồi mà vẫn còn bị nhũng nhiễu..vòi vĩnh..

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...