"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"

Canh Ngọ (ngựa sắt ) - 1930 và 1990

Canh thuộc hành Kim

Canh Ngọ là người tốt bụng và trung thực, luôn tìm cách giúp đỡ người khác bất cứ khi nào có thể. Bản tính hướng ngoại, họ rất thích trò chuyện. Con giáp này có xu hướng rời bỏ khu vườn nhỏ bé của mình để tới những đồng cỏ mênh mông, tràn ngập ánh sáng, nơi họ có thể tiếp xúc với nhiều bạn mới.

Họ ý thức rất mạnh mẽ về tinh thần trách nhiệm, sự công bình và thường tự đảm nhiệm công việc thay vì ép người khác làm. Tất cả những phẩm chất tuyệt vời này khiến Canh Ngọ rất được yêu mến, đặc biệt là bởi các ông chủ hoặc khách hàng của họ.

Tỷ phú Warren Buffett tuổi Canh Ngọ (1930).

Tỷ phú Warren Buffett tuổi Canh Ngọ (1930)

Là người độc lập và coi trọng tự do, 'ngựa sắt' thích lang thang. Trong những tình huống đòi hỏi lời cam kết chắc chắn, họ thường chọn cách đánh bài chuồn. Các mối quan hệ ổn định không phải ưu tiên số một của con giáp này.

Năng lượng Kim khiến họ chú ý nhiều tới cái 'tôi' và bướng bỉnh hơn những tuổi Ngọ khác. Không biết kiềm chế, như con ngựa bất kham, Canh Ngọ sẽ không nghe lời bất cứ ai. Họ ghét sự giám sát và có thể tỏ thái độ cực kỳ vô trách nhiệm.

Táo bạo và mãnh liệt, 'ngựa sắt' thường xuyên thay đổi công việc và bạn tình. Bản tính thích phiêu lưu cộng với sự chóng chán khiến họ luôn tìm kiếm những điều mới lạ.

Rất đa tình, Canh Ngọ có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người khác giới. Họ sống hết mình cho tình bạn hơn cho tình yêu, đơn giản vì tình bằng hữu không trói buộc họ nhiều như các mối quan hệ yêu đương.

Nhâm Ngọ (ngựa nước ) - 1942 và 2002

Nhâm thuộc hành Thủy

Năng lượng Thủy mang lại tính sáng tạo cho Nhâm Ngọ. Họ đánh giá cao nghệ thật và cái đẹp trong cuộc sống. Ngựa nước là người giỏi thích nghi và có thể tìm ra lối thoát tốt nhất cho mọi tình huống. Họ có thể vui vẻ điều chỉnh để phù hợp với bất cứ sự thay đổi nào của môi trường.

Paul McCartney tuổi Nhâm Ngọ (1942).

Paul McCartney tuổi Nhâm Ngọ (1942)

Nhâm Ngọ kém quyết đoán nhất trong các tuổi Ngọ, do thói quen thường xuyên thay đổi ý định mà chẳng cần bất cứ lý do gì. Tính không nhất quán này có thể khiến người khác cực kỳ khó chịu, nhất là nếu họ giữ vị trí lãnh đạo. 'Ngựa nước' có thể hiếu động hơn những tuổi Ngọ còn lại. Thấm đậm tính hài hước, họ thường bị chi phối bởi những cơn bột phát tâm lý, đổi lại hành động của họ lại đầy cảm hứng.

Người sinh năm này thường có rất nhiều bạn bè và luôn được nhiều người ủng hộ. Họ có vận may tiền bạc. Nếu biết tiết kiệm và đầu tư bền vững hoặc ít mạo hiểm, họ có thể thành công về tài chính.


Giáp Ngọ (ngựa gỗ ) - 1954 và 2014

Giáp thuộc hành Mộc

Năng lượng Mộc mang lại sức mạnh và sự bền vững. Điều này khiến Giáp Ngọ kiên nhẫn hơn và ít nóng nảy hơn so với các tuổi Ngọ còn lại. Mộc cũng mang lại cho họ khả năng sắp xếp ý nghĩ một cách trật tự, tư duy mạch lạc và có hệ thống. Nhờ đó, 'ngựa gỗ' không gặp trở ngại khi đưa ra quyết định như các tuổi Ngọ khác. Giáp Ngọ thường cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống một vợ một chồng.

Bản tính trung thực và tốt bụng, 'Ngựa gỗ' thường rất trực tính và không ngại ngần nói ra suy nghĩ của mình. Khi thấy người gặp hoàn cảnh khó khăn, con giáp này sẵn sàng chìa tay giúp đỡ họ. Vui tính và rất dễ trò chuyện, Giáp Ngọ không quá ích kỷ và cũng chẳng cố gắng ganh đua để làm người nổi tiếng.

Jackie Chan tuổi Giáp Ngọ (1954).

Jackie Chan tuổi Giáp Ngọ (1954)

Người sinh năm này có trách nhiệm với công việc được giao hơn những con giáp khác và những người tuổi Ngọ khác. Họ sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trước khi khám phá những lĩnh vực mới. Nhưng đừng chờ đợi sự kiên định tuyệt đối ở 'ngựa gỗ', vì cũng giống như những người tuổi Ngọ khác, họ có thể dễ dàng lạc hướng bởi những ý tưởng hoặc sự kiện mới.

Do khả năng thích nghi dễ dàng và hợp tác hiệu quả, Giáp Ngọ thường thành công trong sự nghiệp và cuộc sống riêng. Tuy nhiên, đừng tìm cách ra lệnh cho con giáp này nếu bạn chẳng phải cấp trên của họ.

Giáp Mộc có tài vận tốt, nếu biết tiết kiệm sẽ có cuộc sống tốt đẹp.


Bính Ngọ (ngựa lửa) - 1906 và 1966

Bính thuộc hành Hỏa

Năng lượng Hỏa kép (Ngọ cũng thuộc hành Hỏa) nhân đôi tất cả những đặc tính tốt và xấu của người tuổi Ngọ. 'Ngựa lửa' thường cực kỳ may mắn hoặc hết sức không may.

Thủ tướng Anh David Cameron tuổi Bính Ngọ (1966).

Thủ tướng Anh David Cameron tuổi Bính Ngọ (1966)

Là những người tốt bụng, đáng mến và tràn đầy nhiệt huyết, Bính Ngọ cũng có thể tỏ ra kiên quyết và nghiêm khắc khi cần. Họ rất thông minh và tự tin. Có lẽ đó là lý do tại sao nhiều người trong số họ trở thành lãnh đạo. Khi đảm nhận cương vị người đứng đầu hay ông chủ, 'ngựa lửa' được cấp dưới đánh giá cao và yêu quý. Trái tim nhân hậu cùng những đòi hỏi khắt khe là sự kết hợp hoàn hảo, vừa khiến họ được nhân viên quý mến, vừa giúp hoàn thành tốt rất nhiều công việc.

Bính Ngọ rất dễ bị phân tâm và không phù hợp với những nhiệm vụ phải lặp đi lặp lại. Họ thích mạo hiểm và hiếm khi chấp nhận sự giám sát từ những người khác, kể cả từ cấp trên. Cuộc sống của 'ngựa lửa' không ổn định, họ thường nay đây mai đó. Để đạt được thay đổi, họ có thể dùng đến vũ lực và sức mạnh ý chí tuyệt đối. Tính cách độc đoán khiến họ có thể thành công lớn hoặc thất bại thảm hại.

Sở hữu trí tuệ tuyệt vời và sức hút mãnh liệt, Bính Ngọ được người khác giới rất quý mến, nhưng họ thường chỉ chú ý tới một người và hạnh phúc với bạn đời đã chọn.

Biết cách quản lý tiền bạc, Bính Ngọ khá may mắn về tài chính.


Mậu Ngọ (ngựa đất) 1918 và 1978

Mậu thuộc hành Thổ

'Ngựa đất' có khả năng nhìn nhận các vấn đề từ nhiều góc độ hơn các tuổi Ngọ còn lại. Năng lượng Thổ có thể làm dịu đi phần nào tính tất bật của tuổi Ngọ, khiến họ ổn định và ít bột phát hơn. Con giáp này cũng biết cách tổ chức và có tính kỷ luật hơn. Họ thà bỏ thêm thời gian để đảm bảo chất lượng chứ không chọn cách làm nhanh làm ẩu.

Ca sĩ Usher tuổi Mậu Ngọ (1978).

Ca sĩ Usher tuổi Mậu Ngọ (1978)

Mậu Ngọ có xu hướng tư duy lôgic nhưng lại ít quyết đoán. Họ rất thận trọng trong suy nghĩ và hành động. 'Ngựa đất' thường cân nhắc kỹ lưỡng giữa 'được' và 'mất' trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Họ di chuyển chậm và luôn nhìn trước ngó sau. Tuy nhiên, bản tính thận trọng khiến họ do dự.

Giống như con ngựa được thuần hóa tốt, Mậu Ngọ thường nhẹ nhàng, tốt bụng và quan hệ tốt với mọi người. Họ thường bỏ qua mối lợi của bản thân để giúp đỡ người khác. Nếu bạn may mắn được kết hôn với tuổi Mậu Ngọ, nhiều khả năng bạn sẽ là người hạnh phúc.

Về mặt tài chính, 'ngựa đất' rất may mắn và có thể đặc biệt thành công nếu tự mở công ty hoặc đầu tư hợp lý.


Hùng Sơn

0 comments

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...