"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"



Mẹ muốn mãi được gọi con là con gái bé bỏng, vì như vậy con sẽ luôn ở trong vòng tay mẹ. Nhưng hôm nay nhìn con rạng rỡ, hạnh phúc trong chiếc váy cưới mà không ít lâu nữa con sẽ mặc, mẹ mới nhận ra rằng con đã lớn, đã là thiếu nữ.

Con gái bé bỏng của mẹ,

Không lâu nữa con sẽ lấy chồng, trở thành vợ người ta. Rồi con sẽ được hưởng hạnh phúc ngọt ngào nhưng cũng sẽ nếm trải cả nỗi đau sinh nở và những thăng trầm trong cuộc sống gia đình. Lòng mẹ giờ không biết vui hay buồn, nhưng mẹ vẫn luôn mong mỏi:

Con sẽ lấy người mình yêu và yêu mình

Có người nói: “Con gái hạnh phúc khi gặp được cả hai người đàn ông - người mình yêu và người yêu mình”. Nhưng mẹ muốn con gặp chỉ một người, yêu con và được con yêu. Vì chúng ta hạnh phúc khi nắm tay người đàn ông của mình đi trọn quãng đời.

Con yêu bằng cả trái tim và lý trí

Con gái ơi, tình yêu không đơn giản chỉ là “nếu mắt không nhìn thấy thì tim không đau”. Mẹ muốn con có một trái tim dũng cảm để nhìn và một trái tim biết rung động để yêu.

Thành công của hôn nhân, một nửa là do sự lựa chọn trước hôn nhân, một nửa là sự nuôi dưỡng sau hôn nhân. Vì vậy mẹ cũng muốn con nhất định phải mở to hai mắt, phải tin ở mắt mình chứ không phải ở tai mình.

Mẹ còn muốn con cảm nhận bằng trái tim, vì tình yêu là đích thực khi trái tim con rung động, thổn thức trước người đó chứ không phải trước tiền bạc, của cải của người đó. Tiền có thể mua cho con một ngôi nhà nhưng không mua cho con tổ ấm. Và hơn hết mọi điều, mẹ muốn con đến được bến bờ hạnh phúc.

Không được làm người thứ 3 vì đó là một vai diễn lúng túng và ngượng ngùng

Con có thể dùng mọi nỗ lực, vẻ đẹp, sự tài hoa, quyến rũ của mình để giành lấy tình yêu, vì cạnh tranh trong tình yêu là điều chính đáng. Mong con bằng sự tự tin và sức quyến rũ của mình chiến thắng những cô gái khác để đến với người con yêu. Nhưng con hãy ghi nhớ: Không thể làm người thứ ba.

Bất kể anh ta ưu tú thế nào, tuyệt vời thế nào và tình yêu của con có mãnh liệt thế nào, anh ta cũng đã thuộc về một người khác. Chiếm đoạt cái thuộc về người khác, dẫu con có chiến thắng, điều đó cũng không vẻ vang và đáng tự hào, bởi có khác nào con vừa đánh cắp trái tim và tình yêu của kẻ khác.

Con gái ơi, một trái tim bị đánh cắp sẽ chẳng bao giờ còn nguyên vẹn. Nó như một viên pha lê đã tỳ vết. Mà con xứng đáng nhận được viêc pha lê hoàn hảo. Và nếu con là một cô gái lương thiện, đau khổ, dằn vặt rồi sẽ như ngọn lửa thiêu cháy tâm hồn con, tình yêu trong con.

Mẹ muốn tình yêu của con dù chỉ là một ngọn lửa nhỏ nhưng sẽ bền bỉ và mãnh liệt. Bởi nếu tình yêu đó mạnh mẽ và bừng sáng như sao băng thì nó sẽ sớm làm con kiệt sức.

Cuối cùng, mẹ chúc con gái sắp lấy chồng của mẹ sẽ gặp những điều hạnh phúc nhất.

Yêu con nhiều, thiếu nữ của mẹ.

0 comments

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...