"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"
Một cậu bé 11 tuổi người Mỹ đã quyết định nghỉ học sau khi tự nhận mình là người tái thế của một đại sư Phật giáo đã mất từ năm 1250.

Cậu bé Jigme Wangchuk sinh tại Boston (Mỹ) nhưng mới đây đã chuyển tới thành phố Darjeeling, Ấn Độ, cội nguồn của đạo Phật.

Cách đây 2 năm, cha mẹ của Wangchuk đã nhận thấy con trai mình không giống những đứa trẻ khác khi cậu bé suốt ngày kể về quá khứ. Lúc đầu, cha mẹ em đều nghĩ cậu bé tưởng tượng ra. Nhưng một lần đi thăm ngôi đền Mysore, miền nam Ấn Độ, gia đình đã kinh ngạc khi cậu bé miêu tả chính xác một ngôi đền Phật giáo nổi tiếng với con rồng dài 10m trên mái mà chưa một lần đến đó.



Cậu bé Jigme Wangchuk.

Ngôi đền cậu bé miêu tả đó là đền Drukpa Sangag Choeling ở Darjeeling. Sau khi nghe lời miêu tả của Wangchuk, các nhà sư khẳng định cậu bé chính là hóa thân của đại sư Galwa Lorepa, người sáng lập ra một trong bốn viện chính của đạo Phật Tây Tạng. Đại sư này đã viên tịch vào năm1250.

Wangchuk sẽ sống 10 năm tiếp theo tại một nơi hẻo lánh linh thiêng ở Ấn Độ và chỉ có thể liên lạc với bạn bè bằng email.
Mẹ của Wangchuk cho biết: “Đó là khoảng thời gian quá khó khăn đối với chúng tôi trong hai năm qua. Suốt 5 tháng, tôi đã khóc rất nhiều và cuối cùng cũng phải chấp nhận điều đó. Trên đường từ New Delhi đến Darjeeling, tôi hỏi con mình khi nào sẽ quay về Boston. Cậu bé nói cậu phải có trách nhiệm với những người của cậu”.

Wangchuk không hề hối tiếc khi trở thành nhà sư. “Con sẽ rất nhớ những ngày hạnh phúc ở trường học, ở nhà và giờ con đang ở một vai trò mới. Con rất thích và tự hào”, cậu bé nói.



DK
Theo AN

0 comments

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...