"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"

Từng là “ngôi sao” của Google, các nhân viên cũ của hãng này vừa ra mắt dịch vụ mang tên Cuil nhằm thách thức với công cụ Google nổi tiếng. Tuy nhiên thay đổi thói quen lướt web của người dùng là khó khăn đang đè nặng lên những con người táo bạo này.

Công ty Cuil (phát âm giống như “cool”) đã khai trương dịch vụ tìm kiếm tại địa chỉ

Cuil được quảng cáo có thể chỉ mục nhanh hơn và rẻ hơn và bộ cơ sở dữ liệu “khổng lồ” hơn Google.

Đối thủ đáng gờm của Google cho biết Cuil không đơn thuần sử dụng công nghệ cho kết quả tìm kiếm liệt kê các trang web liên quan mà còn phân tích ngữ cảnh của từng trang web cùng những khái niệm chính trong từng lệnh search của người dùng.

Danny Sullivan một nhà phân tích các công cụ tìm kiếm web và là tổng biên tập trang Search Engine Land, nhận xét, Cuil có thể sẽ làm hài lòng những người dùng phàn nàn về Google do Google quá “ôm đồm” quá nhiều kết quả tìm kiếm và kết quả tập trung vào những website phổ biến, chẳng hạn như wikipedia.

Những người phát triển Cuil còn quảng cáo, công cụ tìm kiếm này nhận thức tốt về vấn đề bảo mật. Dịch vụ tập trung vào nội dung các trang web chứ không thiên về số lượng click vào trang. Cuil cũng không lưu thông tin cá nhân của người dùng trong lịch sử search.

“Thời gian sẽ là câu trả lời cho những đối thủ thách thức với Google”, ông Sullivan ví von. “Đánh bại Google là một nhiệm vụ khó khăn, chính Microsoft đã quá hiểu điều này”.

Công ty Cuil do một nhóm kỹ sư tiên phong trong lĩnh vực tìm kiếm, trong đó có Costello - là người xây dựng nên công cụ phân tích web Web Fountain của IBM. Và, có cả bà Anna Patterson – vợ của Costello – từng là kiến trúc sư bộ phận danh mục web khổng lồ TeraGoogle của Google. Patterson còn là người thiết kế hệ thống tìm kiếm cho công ty lưu trữ tài liệu doanh nghiệp toàn cầu Recall – một bộ phận của tập đoàn Brambles (Úc). Công cụ tìm kiếm Cuil còn được sự góp sức của nhân sự trước đây của Google là Russell Power và Louis Monier.

0 comments

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...