"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"
Sau 6 năm ấm lửa hương nồng, em yêu CRT IBM 21' đã ra đi không lời từ biệt.crying Tiếc đứt ruột vì ngày xưa năm 2003 thửa em này là hàng đánh từ cảng về cửa hàng cái là mình khiêng luôn, tuy mang tiếng là sê cừn hen nhưng gần như mới 100% vì không có tí tì vết sứt môi lồi rốn nào, cụ bán hàng phán mỗi câu 1T không mặc cả lôi thôi thế là mình ok luôn (thời điểm đó thì phải bằng 2T bây giờ là ít, tiền VN giờ mất giá quá oh go on). Hàng IBM của Mẽo xịn màu sắc tuyệt vời không màn hình nào sánh bằng, thích hợp cho mình nghịch đồ họa, xem phim, chơi game lúc ấyday dreaming. Dù công nghệ phát triển như vũ bão thì mình vẫn chung thủy với em CRT này vì thấy không có em LCD nào sánh được. Sau phút đau lòng bối rối vì sự ra đi đột ngột của em (mặc dù đã cấp cứu điều trị chu đáo nerd), mình lên kế hoạch sắm em yêu mới. Sau 1 vòng lượn quanh các cửa hàng tin học ở HP chả chọn được em LCD nào ra hồn vừa ý (HP vẫn nhà quê từ trước tới giờ, có tiền muốn chơi đồ hi-end cao cấp cũng chịu vì chả ma nào nó buôn cả d'oh at wits' end), đành lên mạng kiếm rồi tham khảo các thông tin trong lẫn ngoài nước. Mình trước giờ chỉ thích loại màn hình 4:3, rất ghét WIDE (mình yêu sự cân đối hài hòa hee hee mặc dù quảng cáo nào dùng wide thì lợi mắt, góc nhìn rộng rồi nọ kia....he he, nhưng về thực tế thì hiển thị trên màn hình wide bao giờ cũng bé hơn 15% so với màn 4:3 khi cùng là dòng 17', 19', 20'...) và cuối cùng cũng tìm được dòng LCD 4:3 cao cấp của Dell như ý muốn (chất lượng đỉnh, kiểu dáng đẹp, có thể điều chỉnh độ cao thấp của chân đế...drooling) tại đúng một cửa hàng ở HN chuyên kinh doanh mặt hàng này. Thế là mình quyết định khăn gói quả mướp lên HN 1 chuyến vào thứ 6 cuối tuần vừa qua (sau khi xem lịch chọn ngày lành tháng tốt, hẹn với ku Hắc Miêu nhờ làm hoa tiêu giúp mìnhskull)
HN đúng là khốn khổ vì nạn tắc đường kẹt xe angry, chết dí ở cầu Long Biên đến gần 1 tiếng mới tới bến Lương Yên.sleepy Ku Hắc Miêu đem em Air Blade mới sắm ra đón. Ku cậu chu đáo mang theo cả nồi cơm điện cho mình, nhưng tính mình cẩn thận lo xa ôm nồi cơm điện từ HP đi devil. Hai anh em phi 1 mạch tới cửa hàng Saphi ở 284 Tôn Đức Thắng theo đúng lời quảng cáo. Sau màn chào hỏi giới thiệu rồi check hàng, mình thấy ku bán hàng rất hiền lành chu đáo nhiệt tình và niềm nở nên rất cảm tình và bắt đầu tới màn test. So sánh 1 em Dell mới toanh 1908FP với em Dell 2007FP hàng refurbished thấy đúng là 1 trời một vực (Mình không khoái em 1907FPV vì em này tuy dùng panel cao cấp nhưng kiểu dáng xấu). Tuy em 1908FT là hàng brand new nhưng dùng panel TN bình dân nên về màu sắc và góc nhìn gọi em 2007FP bằng cụ vì em 2007FP chơi dòng panel cao cấp dành cho dân chuyên về đồ họa film ảnh, màu sắc long lanh và sâu hơn rất nhiều, nhìn ngó ở góc độ nào cũng ok, lại có chế độ màu MAC riêng hypnotized. Mặc dù em 1908FP respond time có 5ms, còn em 2007FP thì 16ms nhưng xem film hành động cũng chả có gì khác biệt. Về kiểu dáng thì 2 em đều xinh đẹp như nhau, chân đế chữ V rất thanh thoát và vững chãi, điều chỉnh cao thấp tẹt ga, có thể xoay trái phải và màn hình xoay theo phương thẳng đứng 1 góc 90. Đang test khoái chí thì Ku Hắc Miêu bị sếp alô tóm cổ về nên còn mình ở lại tiếp tục coi hàng. Cuối cùng quyết định đầu tư em Dell 2007FP hàng refurbished vì các em dòng 20' cho độ phân giải 1600x1200 chứ không thấp tè như các em 19', hơn nữa dòng 20' thì đúng tỉ lệ chuẩn là 4:3, còn tất cả các dòng 19' thì tỉ lệ là 5:4 chứ không phải 4:3 như các cửa hàng rao bán trên mạng quảng cáo. Ku bán hàng liền lên kho bê xuống cho mình 1 em. Khui thùng check máy cẩn thận, kiểm tra panel thấy em này dùng panel S-PVA Samsung reg V03, sản xuất tại Mexico, màu sắc mọi thứ ngon lành cành đào thế là ok. Trả ku bán hàng 300$ money eyes lấy giấy bảo hành 1 năm xong, bế em theo xe ôm ra bến xe rồi về HP praying . Rất cảm ơn ku Hắc Miêu đã dành cho anh chút thời gian quý báu big hug love struck
Hị hị, về tới nhà bắt đầu khám phá em iu mớirolling on the floor. Đúng là đầu tư em Dell 2007FP đáng đồng tiền bát gạo, mọi thứ rất pờ rồ, mầu sắc đẹp long lanh love struck. Hầu như các màn hình LCD bình dân hay cao cấp của các nhà sản xuất chỉ hiển thị tốt nhất ở độ phân giải tối đa mà thôi, nếu bạn để thấp hơn độ phân giải mặc định thì hiển thị text sẽ rất xấu, bị vỡ chữ luôn. Nhưng em Dell này có 2 chức năng rất tuyệt ở Menu \ Display Settings, đó là Sharpness & Phase cho phép bạn chỉnh mọi thứ rất sắc nét và mịn màng vừa ý nên thoải mái để ở độ phân giải nào mình muốn không khác gì CRT hypnotizednail bitingsilly. Chụp hình khoe "cô nhân tình bé của tôi ơi" đây. Màn hình để độ phân giải như mọi khi tớ vẫn dùng :
1152x864@75 chứ không để ở mức tối đa 1600x1200@60





Xem film HD này:





Chơi game:





Game này là đua xe máy yêu thích của tớ: Harley Davidson phiên bản 2008, chạy rất mượt mà trơn tru, chả bóng ma bóng quế gì. Đúng như ku bán hàng nói, respond time của hàng pro nó vẫn khác dòng bình dân, tuy cao nhưng no vấn đề, miễn là card màn hình ngonpeace sign. Mà mình thì cũng chả phải con nghiện game, cai mấy năm không buồn quan tâm nữa nên respond time với mình chỉ mang tính thứ yếu.
Kết luận: "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", Dell vẫn xứng đáng là thương hiệu number one. Mình hoàn toàn hài lòng với em iu LCD mới này vì cũng tuyệt vời chả kém em CRT IBM 21' love struck
Bạn nào thích loại LCD cao cấp 4:3 muốn tậu 1 em như vậy thì tới địa chỉ
Cửa hàng Saphi
284 Tôn Đức Thắng, Hà Nội
Tel: 04 38513368

Ở HCM cũng có chi nhánh, nhưng mà tớ không care whistling

Thêm 1 điều nữa là dòng LCD này và các dòng 17xx , 19xx của Dell đều có 4 cổng USB. Tuy nhiên nếu mua hàng refurbished hoặc second hand thì không có đủ jack cắm như hàng brand new, chỉ có 1 jack nguồn và 1 jack D-Sub, nên bạn mua về tưởng là các cổng USB này bị hỏng không dùng được vì cắm USB disk, webcam... vào không thấy xi nhê gì. Ở một số forum các bạn có thắc mắc hỏi và không biết làm thế nào để sử dụng nhưng chưa thấy ai có câu trả lời thỏa đáng. Giờ tiện xin viết thêm cho bạn nào vô tình đọc bài review này của tớ thì biết cách luôn vì tớ dùng được cả 4 cổng USB ngon lành. Rất đơn giản là bạn mua thêm 1 cab Upstream USB như hình minh họa





Phần khoanh màu xanh bạn cắm vào USB trên mainboard của CPU
Phần khoanh màu đỏ bạn cắm vào cổng USB của màn hình

Vậy là xong, có thể xài 4 cổng USB trên màn hình thoải mái big hug

7 comments

  1. Thợ cạo

    September 7, 2009 at 3:50 AM  

    Gần 4 giờ sáng bần tăng phi vội qua đây, định kiếm tý xơ múi. Ai dè...
    Có qua hồng gì không mà quảng cáo bốc thế. Khi nhào em nhức đầu sổ mũi thì sang cho đại ca nha ( thay gà mái già, choán lắm rùi!)

  2. vohinhlangtu

    September 7, 2009 at 10:44 AM  

    He he, em đánh giá rất cao thái độ bán & chăm sóc khách hàng, không có sự lừa bịp nào cả, có sao nói vậy, bán đúng giá và chất lượng tương xứng, tư vấn tận tình nên em khoái thôi. Đại ca ở đất ăn chơi Sài Gềnh thì thiếu gì em hay hơn, giá rẻ mà lại ngon. Em mà vào đó khoắng hàng chắc còn nhiều đồ khủng hơn ở ngoài Bắc này :D

  3. Café 12 Cây Sồi

    September 7, 2009 at 10:25 PM  

    Ặc, hóa ra "việc riêng" anh bảo hôm trước là việc này í à? :)) Bác "quẳng cáo" khiếp quá, có khi phải mời bác làm chuyên viên qc cho Dell mất! :P Mà cái dzụ "cửa hàng có chi nhánh ở HCM nhưng tớ ko care" là bên trọng bên kinh rồi nhá! =)) Ai lại thế hả anh?

  4. vohinhlangtu

    September 8, 2009 at 9:44 PM  

    không care là chuẩn rồi chứ sao em XT
    Ai đời tít ngoài này thò chân vào đó khoắng hàng có mà điêng à >:) <:-P

  5. A Mom and Her Transgender Daughter

    September 9, 2009 at 9:22 PM  

    Chúc mừng anh Huy có em yêu mới chân chữ V nhá :D!

  6. vohinhlangtu

    September 9, 2009 at 9:30 PM  

    He he, cảm ơn em 3T nhé
    Đây cũng còn là chân chữ bát chứ, hình /\ mà :> :D
    Các cụ dạy: chân đi chữ bát dứt khoát lắm tiền
    Nên anh sống chết cũng phải tậu 1 em chân chữ bát để em í cho anh ăn lộc :)) =))

  7. Thuy Anh

    October 30, 2009 at 9:05 PM  

    Ah, bay gio em moi doc bai nay, anh ra HN ma chang i oi gi nhi, TDT ngay pho nha em, di ra 284 co may chuc met thoi ma, sao em chang de y nhi?

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...