"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"


Trong khu rừng kia có một con khỉ rất hạnh phúc. Nó tìm ăn những trái cây ngọt lịm khi đói và nằm nghỉ ngơi khi mệt. Một ngày, con khỉ đang lang thang bìa rừng thì thấy một ngôi nhà…

Trong ngôi nhà nhỏ bé đó, nó thấy một cái bát to đựng toàn táo, những quả táo tuyệt đẹp. Con khỉ liền trộm lấy một quả và chạy thật nhanh trở lại khu rừng.

Khi đã chạy thật xa, khỉ dừng lại đưa quả táo lên mũi ngửi nhưng chẳng thấy có mùi gì. Nó cố gắng ăn nhưng quả táo cứng ngắc đến mức đau cả răng. Thực ra quả táo này được làm bằng gỗ nhưng rất đẹp và trông như thật. Những con khỉ khác nhìn thấy quả táo cũng thèm được ăn. Con khỉ nọ thấy thế càng giữ chặt quả táo.

Có được quả táo đẹp, con khỉ rất tự hào và hãnh diện. Nó lang thang suốt trong rừng để khoe tài sản quý giá của mình. Quả táo lấp lánh ánh đỏ dưới nắng mặt trời dường như càng hoàn hảo hơn bao giờ hết. Và con khỉ càng ôm khư khư quả táo hơn, mặc dù cơn đói cồn cào trong bụng thúc giục nó đi kiếm cái ăn.

Những trái cây ngọt lịm hương rừng thôi thúc con khỉ, nhưng nó vẫn không chịu buông quả táo trong tay - nó sợ có kẻ nào khác đang rình mò sẽ lấy trộm mất. Thực sự, trong tâm trí con khỉ rất mệt mỏi, nó không thể thư giãn và dành lấy vài phút nghỉ ngơi cho mình. Nó vẫn đang cố gắng bảo vệ quả táo.

Con khỉ vẫn tự hào vì tài sản vô giá này nhưng bắt đầu cảm thấy ít hạnh phúc hơn. Nó tiếp tục đi dọc theo con đường mòn trong rừng, càng ngày càng cảm thấy quả táo nặng hơn. Thực ra bởi nó đang mệt mỏi, đói và kiệt sức. Nó không thể trèo lên cây để hái quả vì tay vẫn còn bận giữ quả táo. Điều gì sẽ xảy ra nếu nó tiếp tục ôm quả táo như vậy? Hay nó sẽ buông tay ra?

Mùi thơm của trái cây trước mặt toả hương thơm ngát, những quả chín đỏ mọng như trêu ngươi. Đắn đo một lúc, con khỉ quyết định buông quả táo bằng gỗ. Nó trèo lên cây hái quả ăn, lại cảm thấy hạnh phúc trở lại.

Đôi khi chúng ta cố gắng giữ chặt những giá trị tưởng chừng rất lớn mà không dám cho đi, rốt cuộc chỉ nhận lại sự mệt mỏi đến kiệt sức. Hãy biết cho đi và bạn sẽ được nhận lại nhiều hơn thế. Đó mới là hạnh phúc của cuộc sống.





Minh Anh
Theo Ezsoftech

7 comments

  1. phuongthuy1611

    January 13, 2010 at 7:55 PM  

    Nói đến hạnh phúc làm em cũng nhớ đến câu chuyện này:

    - Heo con khi còn bé, nó hỏi Mẹ rằng "Mẹ ơi hạnh phúc là gì?"

    - Heo Mẹ bảo "Hạnh phúc là cái đuôi con đấy!"

    - Và thế là Heo con quay lại tóm cái đuôi của mình, nhưng không tài nào tóm được, nó ngồi xuống oà khóc, và lại hỏi Mẹ: - "Tại sao con không thể nào bắt được hạnh phúc hả Mẹ?"

    - Heo Mẹ mỉm cười và nói rằng: "Tại sao con không tiến về phía trước và hạnh phúc sẽ theo sau con".

    Vậy chúng ta tại sao cứ phải đi tìm cho mình hạnh phúc nhỉ khi mà hạnh phúc luôn đi theo mình, hạnh phúc là những điều bình dị nhất, hạnh phúc có đươc trên con đường ta đi chứ không phải đích đến và vẫn luôn hiện hưu xung quanh ta. hãy sống, hãy cảm nhận hạnh phúc mà cha mẹ đã cho ta. Hạnh phúc vì được sống bên những người bạn tốt, những người mình yêu thương!

    P/S: Nhớ ngày xưa đọc báo HHT thì em hay thích đọc nhất là chuyên mục "cà phê chiều thứ 7", xong đến công viên kỉ Ura. Ah mà cái theme này của anh trông như là Cap từ phim HD ý nhể :D

  2. vohinhlangtu

    January 14, 2010 at 9:28 AM  

    Quả wallpaper này anh cap từ film UP em ạ :D
    Khà khà, lý thuyết hay thì cứ cho mọi người đọc =))
    Còn ai thực hành được mới tài :)) 8-X ;)):p

  3. Nguyễn Hằng Nga 161

    November 14, 2011 at 7:00 PM  

    Bạn ơi, truyền cho mình ít kinh nghiệm làm blog với. Mình mò mãi chẳng được

  4. vohinhlangtu

    November 15, 2011 at 5:07 PM  

    Làm blog kiểu tay chân thì bạn học code rồi viết lại thôi :D
    Nhưng mà để cho nhanh thì bạn cứ dùng mấy cái template có sẵn rồi sửa theo ý mình.

    Link mấy trang cung cấp template Blogspot đây bạn:
    http://www.bloggerstyles.com/
    http://btemplates.com/
    http://www.bloggertemplatesfree.com/

  5. Unknown

    October 4, 2012 at 2:21 PM  

    ý nghĩa thật...@@

  6. Unknown

    June 17, 2017 at 11:29 AM  

    Thấy đẹp thật <3. À, nếu bạn có nhu cầu đặt mua Bàn Thờ Hiện Đại thì ghé mình nhé, tham khảo trang bàn thờ nhé ^^

  7. A Mom and Her Transgender Daughter

    April 17, 2020 at 7:58 AM  

    Ôi câu chuyện hạnh phúc đang quá hay thì có người vào chào mua bàn thờ, lại còn viết đến hai lần, chết mất.

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...