"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"


Tôi đã gặp em từ bao giờ
Kể từ nguyệt bạch xuống đêm khuya
Kể từ gió thổi trong vừng tóc
Hay lúc thu về cánh nhạn kia?

Có phải em mang trên áo bay
Hai phần gió thổi, một phần mây
Hay là em gói mây trong áo
Rồi thở cho làn áo trắng bay?

Có phải mùa Xuân sắp sửa về
Hay là gió lạnh lúc đêm khuya
Hay là em chọn sai màu áo
Ðể nắng thu vàng giữa lối đi?

Có phải rằng tôi chưa được quen
Làm sao buổi sáng đợi chờ em
Hay từng hơi thở là âm nhạc
Ðàn xuống cung trầm, mắt nhớ thương.

Buổi tối tôi ngồi nghe sao khuya
Ði về bằng những ngón chân thưa
Và nghe em ghé vào giấc mộng
Vành nón nghiêng buồn trong gió đưa

Tôi không biết rằng lạ hay quen
Chỉ biết em mang theo nghê thường
Cho nên cặp mắt mờ hư ảo
Cả bốn chân trời chỉ có em.


Nguyên Sa

5 comments

  1. Ngoc Anh

    June 21, 2010 at 1:20 PM  

    Hay!!!
    "Tôi không biết rằng lạ hay quen
    Chỉ biết em mang theo nghê thường
    Cho nên cặp mắt mờ hư ảo
    Cả bốn chân trời chỉ có em."

  2. vohinhlangtu

    June 22, 2010 at 12:03 AM  

    Ừ, giờ anh mới biết trời có 4 chân cơ đấy em Susan à :)) =))

  3. Ngọc Anh

    June 22, 2010 at 1:14 PM  

    Xì pam thêm phát nữa! 8-X =))
    Dạo này anh VHLT tương tư ai mà từ theme blog rồi blast rồi linh tinh thứ khác có vẻ ốm vì thương nhớ cô nào thế nhở???
    Chậc chậc, sắp có chuyện hay để hóng hớt roài!!! =))

  4. vohinhlangtu

    June 22, 2010 at 3:33 PM  

    Ờ, không cần hóng hớt đâu. Anh cho coi hình cô ấy luôn.
    Hằng ơi, em ra chào mọi người đi này:
    http://img694.imageshack.us/img694/8213/ilovehang.jpg

    Thời gian qua cắt điện liên tục nên Em Hằng nhà anh khoét áo lượn phố cho mát
    :)) =)) ;))

  5. Ngọc Anh

    June 22, 2010 at 8:32 PM  

    A, thì ra là chị Mun (Moon),em cũng mê anh Cuội ngồi gốc cây đa lắm đấy!

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...