"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"
Một ngày nắng đẹp, thỏ ngồi gõ bàn phím trước cửa hang.
Cáo đi qua thấy, ngạc nhiên hỏi:
- mày đang làm gì đấy thỏ?
- Tớ đang gõ luận án
Thỏ trả lời.
- Luận án về đề tài gì?
- Đề tài của tớ là ‘Tính khả thi của việc thỏ ăn thịt cáo’”
Cáo tí nữa thì sặc, hỏi tiếp:
- Phét lác vừa vừa thôi, mày có dữ liệu nào để phân tích và minh chứng cho luận án này không?
- Vào hang với tớ, tớ cho xem.
Cáo và thỏ vào hang. Một lúc sau, thỏ đi ra tiếp tục gõ bàn phím.

Sói đi qua thấy, ngạc nhiên hỏi:
- mày làm gì thế thỏ?
- tớ đang gõ luận án
Thỏ trả lời.
– Luận án về đề tài gì?”
– Đề tài của tớ là ‘Tính khả thi của việc thỏ ăn thịt sói"
Sói lại đòi xem data, thỏ lại dẫn vào hang. Một lúc sau thỏ lại ra ngoài gõ tiếp.

Trong hang thoang thoảng có tiếng sư tử liếm mép, gầm gừ.

Bài học: nội dung công việc là gì không quan trọng, quan trọng là sếp của bạn là ai devil

***

Cáo bị hỏng đồng hồ, đồng hồ Seiko mới mua. Cáo rầu rĩ lang thang trong rừng nhân một ngày nắng đẹp.
Đi ngang qua hang sư tử. Sư tử tò mò hỏi:
- Cáo, sao chú buồn thế?
- Đồng hồ tớ bị hỏng.
- Để đấy tớ chữa cho.
Cáo phì cười:
- Bác mà chữa đồng hồ khỉ gì. Bàn tay to thế, cầm đồng hồ còn chưa xong.
Sư tử bảo:
- Cứ để tớ thử, đằng nào thì cũng hỏng rồi.
Cáo thấy có lý, đưa đồng hồ cho sư tử. Sư tử vào hang một lúc, mang ra chiếc đồng hồ chạy ngon lành. Cáo mừng lắm, cảm ơn rối rít. Sư tử chắp tay ngửng mặt lên trời cười.
Mấy hôm sau, Sói cũng bị hỏng đồng hồ. Và sư tử lại chữa được.

Trong hang, sáu con thỏ ngồi cặm cụi sáu góc. Sách vở về cấu trúc cơ điện của đồng hồ và tuốc-lơ-vít vứt lăn lóc xung quanh.

Bài học: chỉ cần cưa được khách hàng, còn việc bạn có làm được hay ko không quan trọng. Đằng nào cũng là nhân viên của bạn làm. skull

2 comments

  1. THIÊN ĐIỂU

    June 8, 2010 at 3:30 PM  

    Vậy thì.....cáo vào đây thỏ bảo cái này... :x ( >:) )

  2. THIÊN ĐIỂU

    June 10, 2010 at 1:32 PM  

    Cáo anh Hai lúa chắc em Thỏ Gà
    Thỏ quen sống nơi đô thành tráng lệ
    Không biết ruộng cày với niêu đất là sao :D
    Một phen làm liều về quê anh Lúa

    Đúng là....
    Nồi sành em sánh sao bằng...
    Nồi đất cáo già không vung, không nắp =)) =))

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...