"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn, trong đó các cung hoàng đạo cũng có vai trò nhất định.


Theo quan niệm của phương tây, vòng tròn hoàng đạo chia thành 12 cung, phân ra làm 4 nhóm nguyên tố: lửa, không khí, nước và đất. Mỗi nhóm nguyên tố này đều có những đặc điểm riêng, quy định từ tính cách đến sức khoẻ của các cung.


Nhóm lửa bao gồm: Dương Cưu, Sư Tử và Nhân Mã, là những cung dồi dào sinh lực nhất trong 12 cung hoàng đạo. Nhóm không khí gồm: Song Sinh, Thiên Bình và Bảo Bình, được coi là có sinh lực nhiều thứ hai. Cự Giải, Bò Cạp, Song Ngư thuộc nhóm nước, vì vậy rất nhạy cảm và hay thay đổi. Trái lại, Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết thuộc nhóm đất lại sở hữu sự chắc chắn, bền bỉ.


Tình trạng sức khoẻ của mỗi người có thể thường xuyên thay đổi. Một trong những yếu tố tác động là sự thừa hoặc thiếu các nguyên tố đặc trưng của cung hoàng đạo mình.


Việc mất cân bằng các nguyên tố có thể gây ra bệnh tật, đòi hỏi chúng ta phải điều chỉnh chế độ ăn, thói sinh hoạt và bổ sung những chất cần thiết.


Nguyên tố lửa: Dương Cưu, Sư Tử, Nhân Mã


Lửa ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa và khả năng tiêu thụ hoặc hấp thụ thức ăn. Lửa làm sạch các cơ quan trong cơ thể bằng cách đốt cháy chất độc, mầm bệnh, vi khuẩn và nấm. Những người thuộc nhóm nguyên tố lửa thường nóng tính, mất bình tĩnh.



Thừa nguyên tố lửa


Khi các cung hoàng đạo thuộc nhóm này thừa quá nhiều nguyên tố lửa, xu hướng thường xảy ra là tự đốt cháy mình. Thừa lửa có thể khiến bạn mất bình tĩnh và tức giận, hoặc làm tăng huyết áp, gây ra các vấn đề về tim mạch, ung nhọt hoặc viêm nhiễm. Trong trường hợp này, bạn nên ăn những thức ăn có tính hàn, nhiều nước và khó tiêu, chuyển hoá chậm để đốt cháy năng lượng thừa và hạ nhiệt.


Bạn nên ăn các loại ngũ cốc (gạo, bột mì, lúa mạch...), các loại rau củ, uống các loại trà thảo mộc có tác dụng làm mát như trà hoa cúc, trà chanh. Tránh các thức ăn có quá nhiều gia vị, đặc biệt tỏi, ớt, hạt tiêu... và thịt đỏ.


Thiếu nguyên tố lửa


Khi yếu tố lửa trong bạn thấp, thì khả năng chống lại bệnh tật cũng giảm. Đặc biệt khả năng tiêu hoá và hấp thụ thức ăn giảm, khiến cơ thể bạn mệt mỏi, gầy yếu. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên ăn đồ ăn có tính nóng, đồ khô, đồ ăn nhẹ. Đặc biệt tránh đồ ăn có tính hàn.


Bạn nên ăn sữa chua, cải đắng, các đồ cay như mù tạt, ớt, quế, tỏi, gừng. Những thứ này sẽ kích thích tiêu hoá. Tránh các sản phẩm từ sữa, thịt.


Nguyên tố không khí: Song Sinh, Thiên Bình, Bảo Bình


Không khí ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống thần kinh, tuần hoàn máu, chức năng vận động, bài tiết, hô hấp. Những người thuộc nhóm nguyên tố này rất dễ bị kích thích, nhạy cảm và mất cân bằng.



Thừa nguyên tố không khí


Những người thừa nguyên tố không khí thường hoạt động quá nhiều, dẫn đến kiệt sức, nhạy cảm, bất an. Các vấn đề sức khoẻ họ có thể gặp phải như: khô da, khô tóc, mất ngủ, giảm trí nhớ. Khi mắc những vấn đề trên, bạn nên ngồi tĩnh dưỡng để hệ thống thần kinh từ từ phục hồi.


Bạn nên ăn nhiều rau, các loại hạt, bánh mì nướng; đồng thời sử dụng thêm enzym tiêu hoá giúp hấp thụ thức ăn. Tránh đồ ăn sống, ngũ cốc, các loại củ, đồ ăn lên men, đường kính.


Thiếu nguyên tố không khí


Thiếu không khí sẽ gây cản trở cho việc lưu chuyển năng lượng trong cơ thể. Nó ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn, vì vậy, hãy bổ sung những khoáng chất vô cơ như canxi, magiê và những chất kích thích tuần hoàn máu.


Hãy ăn nhiều thực phẩm tươi sống, nước ép rau củ, rau mầm, các loại yến mạch. Các thứ kích thích tiêu hoá như ớt, tỏi, gừng, sữa chua. Bạn cũng có thể sắc rễ bồ công anh, vỏ cam đắng để uống. Những thứ này rất tốt cho bạn.


Nguyên tố nước: Cự Giải, Bò Cạp, Song Ngư


Nước ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan sinh sản, hệ bạch huyết và các loại chất lỏng trong cơ thể như máu, nước nhầy, bạch huyết. Nước có tác dụng bôi trơn các cơ quan và làm mát cơ thể. Những người thuộc nhóm nước rất nhạy cảm với môi trường nước, đặc biệt là nấm, vi khuẩn.


Bạn có xu hướng suy nghĩ tiêu cực về tình trạng sức khoẻ của mình, hay ủ ê và tưởng tượng bệnh mình rất nặng (trên thực tế bệnh không nặng đến mức ấy). Vấn đề sức khoẻ của bạn thường tái diễn theo chu kỳ.



Thừa nguyên tố nước


Những người thừa nước thường mắc vấn đề tiêu hoá chậm, chuyển hoá năng lượng chậm. Một số những căn bệnh dễ gặp phải như u nang, u bướu, sưng tấy, viêm nhiễm vùng kín. Nếu bị thừa nguyên tố nước, bạn hãy kiểm soát chế độ nước cung cấp cho cơ thể, đồng thời thay đổi chế độ ăn để tăng tỷ lệ trao đổi chất, tích cực tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày.


Bạn nên ăn thức ăn nóng, khô và dễ tiêu hoá như: rau, đỗ, trái cây. Ngải, húng quế, húng tây hay những thứ lợi tiểu như mùi, tỏi, lá ô liu cũng rất tốt cho bạn. Tránh đồ ăn có nhiều dầu, đồ ngọt, đồ ăn lên men.


Thiếu nguyên tố nước


Thiếu nước ảnh hưởng đến khả năng thải độc của cơ thể cũng như bôi trơn các cơ quan. Khi thiếu nước, bạn cảm thấy các cơ quan hoạt động rệu rã, mệt mỏi và mất ngủ. Cũng giống như thừa không khí, bạn có thể gặp những vấn đề như: da khô, tóc khô và khó hấp thụ thức ăn. Hãy uống nhiều nước và ăn một số loại rau củ cung cấp nhiều nước như dưa hấu, dưa chuột... Bạn cũng nên cẩn thận trước tác hại của ánh nắng mặt trời.


Bạn nên ăn những thứ như lúa mì, gạo, yến mạch, tảo biển, các sản phẩm từ sữa, đường tự nhiên, nước ép hoa quả. Liều thuốc tốt cho bạn là cam thảo và mật ong. Tránh các loại đỗ, cần tây, măng tây, bắp cải.


Nguyên tố đất: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết


Đất ảnh hưởng đến hệ thống xương, cần thiết cho sự phát triển, sản sinh và phục hồi các mô. Những người thuộc nhóm nguyên tố đất thường gặp các vấn đề về cân nặng, u bướu, rối loạn các tuyến. Bạn không chịu được lạnh và dễ bị cảm hơn những người thuộc nhóm lửa, không khí.



Thừa nguyên tố đất


Nếu bạn thừa nguyên tố đất, bạn sẽ cảm thấy cơ thể nặng nề, chậm chạp. Bạn sẽ phải chiến đấu với sức ì của cơ thể. Thừa đất làm cho chuyển hóa năng lượng chậm, tăng mật độ mô gây các vấn đề như da dầy, thừa canxi, xơ cứng mô, ung bướu và nhiều lông.


Bạn nên ăn nhiều rau quả, rau mầm, nước ép, uống nhiều canh và trà. Đồ cay như gừng, hạt tiêu, ớt cũng là phương thuốc tốt cho bạn. Tránh những đồ ăn khó tiêu.


Thiếu nguyên tố đất


Những người thiếu đất thường không quan tâm sức khoẻ của mình. Hãy tập cho mình thói quen theo dõi sức khoẻ thường xuyên, ngủ nhiều hơn và chú ý đến yếu tố đất.


Bạn nên ăn thịt, khoai tây, ngũ cốc nguyên chất, các loại củ, các sản phẩm từ sữa, bơ, đường và dầu. Tảo biển, cam thảo, nhân sâm cũng rất tốt cho bạn. Tránh đồ ăn tươi sống.


Hoa Thị

0 comments

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...