"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"

Ảnh: Vẽ lại hình vẽ khắc trên tảng đá của người Hopi.

Ở gần Oraibi, tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ, có một phiến đá khắc được biết đến với cái tên ‘tảng đá tiên tri’ tượng trưng cho những lời tiên tri của người Hopi, được cho là có niên đại hơn 10.000 năm tuổi.

Hopi là một ngôi làng của người thổ dân da đỏ cổ đại. Những tổ tiên của họ đã truyền lại nhiều lời tiên tri về nguồn gốc, lịch sử và tương lai của loài người. Họ không dùng bản chữ viết, nhưng lưu truyền chúng qua nhiều thế hệ bằng cách truyền miệng. Trong những năm 1950, những lời tiên tri này đã được công bố lần đầu tiên bằng tiếng Anh. Vì bắt nguồn từ thời đại lịch sử xa xưa, nên ít ai có thể giải thích hợp lý về hình tròn phát sáng ở tận cùng bên tay trái bức tranh và hình chữ Vạn (卍) ở chính giữa vòng tròn. Một số website thậm chí còn bỏ đi phần bên tay trái và chỉ giải thích phần ở chính giữa. Sau đây là bản tổng kết những lời giải trong quá khứ về ‘tảng đá tiên tri’.

Dòng thời gian bắt đầu từ trái sang phải theo chiều ngang, và kéo dài trong hàng ngàn năm. Hình chữ Vạn (卍) bên trong mặt trời ở phía tay trái đại diện cho nguồn gốc của vũ trụ. Hình người lớn ở bên tay trái là Đấng Đại Giác, hay Linh hồn Vĩ đại. Dòng kẻ ngang ở bên trên đại diện cho con đường khoa học kỹ thuật của người da trắng mà không có tinh thần để cân bằng với nó; dòng kẻ ngang ở bên dưới đại diện cho con đường tâm linh khi sống hài hòa với thiên nhiên. Có ba đường kẻ dọc. Đường kẻ dọc đầu tiên (tính từ bên trái) là điểm khởi đầu của lời tiên tri.

Mỗi vòng tròn đại diện cho một chu kỳ hủy diệt và tái tạo của cuộc sống. Vòng tròn nhỏ ở tận cùng bên tay trái là chỉ sự hủy diệt của nhân loại tại điểm khởi đầu của chu kỳ văn minh lần này. Nó có thể trùng hợp với “Đại hồng thủy” như được mô tả trong các truyền thuyết.

Đường kẻ dọc thứ hai, ở phía bên trên hình chữ thập, là sự xuất hiện của người da trắng (Dấu thập tự đại điện cho Cơ Đốc giáo). Nó cũng cho thấy một khoảng thời gian khi con người quyết định theo đường nào, duy vật hay duy tâm. Bốn hình người nhỏ ở con đường phía trên, một mặt đại diện cho ba thế giới quá khứ và thế giới hiện tại; mặt khác, cho thấy rằng loài người sẽ đi theo con đường của người da trắng, và bị mê lạc bởi ánh hào quang của nền văn minh bề mặt. Hai vòng tròn ở con đường phía dưới đại diện cho Đại Thế chiến I và II. Đường kẻ dọc đậm ở cuối cùng là thời điểm quyết định nên theo đường nào, tức là ngày nay. Nó đại diện cho cơ hội cuối cùng của nhân loại để quay trở về với tự nhiên, trước khi con đường khoa học giải thể và tiêu tan. Nếu chọn theo con đường vật chất, như được đại diện bởi đường kẻ ngang bên trên, thì kết quả sẽ là con đường răng cưa và dẫn đến hủy diệt. Nếu chọn theo con đường bên dưới (tâm linh), thì kết quả sẽ là sự thanh bình và hài hòa.

Vòng tròn nhỏ ở phía sau ‘cơ hội cuối cùng’ là thời kỳ Đại Tịnh Hóa, và sau đó vụ mùa ngô sẽ lại bội thu, Đấng Đại Giác sẽ trở lại, và con đường của sự sống sẽ tiếp tục vĩnh viễn…

Tiên tri của trưởng lão Hopi về biến hóa của địa cầu

Vị trưởng lão thổ dân Hopi nói rằng sự kiện này sẽ không chỉ xảy ra trong phút chốc, mà là sự việc này nối tiếp sự việc kia, giống như hiệu ứng Domino, tuy nhiên vẫn xoay quanh một sự kiện. Thời gian là gần với năm 2000, đại ý như sau:

“Sự tình loại này trên thế giới đã từng phát sinh, bởi vì người ta làm trái với lời chỉ dạy của Đấng Tạo Hóa, nên các nền văn minh phát triển trên địa cầu đã bị hủy diệt. Thay đổi thật to lớn, thậm chí khiến các vì sao cũng thay đổi”.

“Động vật sẽ trở thành ác đối với con người, bắt nguồn từ sự sa đọa của nhân loại”.

“Mặt trời sẽ đổi trục, kèm theo các biến hóa khác nữa. Khí hậu trái đất sẽ trở thành xấu, với nhiệt độ tăng cao, thiêu hủy địa cầu và hoa màu”.

“Địa cầu cũng sẽ đổi trục, và các ngôi sao mới sẽ hình thành trên bầu trời. Biến hóa của địa cầu sẽ khiến các bản khối đại lục hiện tại dời chuyển”.

“Cuối cùng người ta sẽ xem thường lời nhắc nhở của Đấng Tạo Hóa. Những đứa trẻ sẽ không tin, hoặc không hiểu lời dạy dỗ của người lớn, bởi vì tâm linh hủ hóa; con cái sẽ phản đối cha mẹ chúng, và các bậc cha mẹ sẽ không dạy được con phải yêu thương người khác”.

“Chúng ta nên đi theo con đường mà Đấng Tạo Hóa chỉ bảo, nếu không khi sự tình phát sinh thì đã là quá muộn. Tâm chúng ta nhất định phải thay đổi. Hết thảy đều không che giấu được Đấng Tạo Hóa”.

“Kỹ thuật của chúng ta đã khiến chúng ta hiểu nhầm chính mình, khiến chúng ta nhầm rằng con người đang tiến bộ, trong khi thực tế, chúng ta đang ngày càng xa rời con đường tinh thần”.

“Sau thời kỳ biến hóa (thanh lọc), cuộc sống sẽ phát sinh cải biến. Con người sẽ nuôi trồng thực vật, những người tà ác sẽ bị quét sạch. Những người tốt sẽ mở ra con đường sinh mệnh, và con người trong các ngành nghề các tín ngưỡng sẽ hợp lại như người một nhà. Sẽ có một Pháp (không phải pháp luật hiện nay) và một loại ngôn ngữ (không rõ ngôn ngữ nào). Địa cầu khi ấy sẽ giống như truyền thuyết về vườn địa đàng vậy, khoáng vật sẽ được lấy đi từ địa cầu, bởi vì đây không phải là cấp cho những người đọa lạc dùng”.

“Sẽ có một người thống trị, nhưng không phải như chúng ta biết hiện nay. Người thống trị này không phải là nhà độc tài, mà quản lý tất cả hoàn cảnh sinh tồn tự do của con người”.


Theo chanhkien.org



1 comments

  1. lavanghp

    March 28, 2012 at 10:10 AM  

    Các bác phức tạp hóa vấn đề quá! Có khi mấy cái hình nguêch ngoạc này lại là của 1 đứa trẻ thời tiền sử nào đó vẽ bậy thôi. Bây giờ các nhà khảo cổ vớ đc lại bò ra đoán già đoán non. Mai con em nó cũng vạch mấy phát vào tảng đá, đảm bảo 5000 năm nữa ối người bò ra đoán nó vẽ gì, rồi tưởng tượng ra ối thứ hay ho! [-(

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...