"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"
Ngày xửa ngày xưa, có một đức vua. Vua thì chả có gì lạ, và ngày xưa vua đầy ra, nhưng vua này độc đáo ở chỗ có cô công chúa.

Bình thường công chúa chả có gì là lạ vì là con vua thì được gọi là công chúa, chả cần thi cử, học hành gì. Nhưng công chúa này độc đáo ở chỗ nàng đẹp, thậm chí tuyệt đẹp. Chứ trên đời thiếu gì công chúa xấu.

Đẹp đến mấy thì công chúa cũng lớn lên. Đã lớn lên là phải lấy chồng. Ai cũng hiểu như thế. Tuy nhiên, nếu con gái bình dân lấy chồng bằng cách tìm chồng thì công chúa dùng phương pháp ngồi im cho các chàng trai đến cầu cạnh. Cũng có những nàng chọn cách xếp hàng các chàng dưới cửa sổ, cầm hoa ném xuống trúng vào đầu ai kẻ đó được chọn nhưng những nàng như thế không nhiều vì ngay cả ngày xưa thiên hạ cũng biết đầu to chưa chắc đã có trí tuệ to.


Minh họa: DAD

Trở lại nàng công chúa của chúng ta. Ngày thi tuyển phò mã, chỉ có ba người dám tới (ngày xưa trai trẻ không liều mạng như bây giờ). Đó là Sơn tinh, Thủy tinh và Hỏa tinh.

Sơn tinh là chàng trai thần núi. Chàng cao lớn, đẹp trai, biết ba ngoại ngữ và biết leo trèo.

Thủy tinh là chàng trai thần biển. Chàng có nước da rám nắng, thân hình chắc lẳn, là chủ của ba nhà hàng nổi có tàu không chìm và tất nhiên chàng biết bơi.

Hỏa tinh thân hình thô kệch, vai u, thịt bắp, đầu vuông như chiếc can mười lít.

Công chúa liếc nhìn cả ba chàng bằng cả hai con mắt, rồi nàng tuyên bố:

- Thưa các anh, tôi là một thiếu nữ hiện đại, văn minh, thích những gì cụ thể, không quan tâm tới ngoại hình. Vậy thì đúng 12 giờ trưa mai, anh nào mang lễ vật có giá trị tới, tôi sẽ cưới làm chồng. Như thế công bằng, khỏi bị đồn là quen biết hay chạy chọt gì cả.

Ba anh vội vã cung kính lui ra.

Đúng trưa hôm sau, Sơn tinh xuất hiện đầu tiên với một đoàn xe tải chở những sản phẩm của núi cao: sâm ngọc linh, trầm hương, gỗ cẩm lai, rùa đá, nước suối thiên nhiên và dĩ nhiên có cả dê núi.

Ngay sau đó, Thủy tinh ầm ầm chở tới cả chục xe đông lạnh sản phẩm nổi tiếng của đại dương, vốn là món đắt tiền trong những nhà hàng hải sản: tôm hùm, bào ngư, hải sâm, cá voi, cá ngựa (mặc dù tặng cá ngựa cho công chúa thì hơi kỳ, nhưng đấy là cách để lấy lòng cha công chúa, tức đức vua) và dĩ nhiên, có cả ngọc trai và san hô.

Công chúa ngắm nghía tất cả những sản phẩm của hai chàng cùng với cả một hội đồng thẩm định có uy tín. Nàng cân, đo, đong, đếm và so sánh rất kỹ càng. Sau đó nàng lui vào họp với hội đồng ba tiếng đồng hồ, rồi tuyên bố:

- Cám ơn Sơn tinh, cám ơn Thủy tinh. Hai khanh đã rất cố gắng. Nhưng ta cảm thấy Hỏa tinh mới xứng đáng với ta.

Sơn tinh, Thủy tinh đùng đùng nổi giận, hỏi:

- Thưa công chúa, vậy Hỏa tinh tặng nàng quà gì?

Công chúa trả lời:

- Anh ta tặng một trăm lít xăng nguyên chất. Trong thời buổi này, xăng mới đắt nhất và có thể giá vẫn còn lên!


Lê Hoàng

1 comments

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...