"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"


Làm sao quên được tuổi thơ
Tuổi vàng, tuổi ngọc – tôi ngờ lời ai
Thưở ấy tôi mới lên mười
Còn em lên bảy, theo tôi cả ngày
Quần em dệt kín bông may
Áo tôi đứt cúc, mực dây tím bầm
Tuổi thơ chân đất đầu trần
Từ trong lấm láp em thầm lớn lên
Bây giờ xinh đẹp là em
Em ra thành phố dần quên một thời
Về quê ăn Tết vừa rồi
Em tôi áo chẽn, em tôi quần bò
Gặp tôi, em hỏi hững hờ
“Anh chưa lấy vợ, còn chờ đợi ai ?”

Em đi để lại chuỗi cười
Trong tôi vỡ… một khoảng trời pha lê
Trăng vàng đêm ấy, bờ đê
Có người ngồi gỡ lời thề cỏ may …


Phạm Công Trứ

2 comments

  1. Anonymous

    September 11, 2010 at 10:12 AM  

    Cảm ơn pác "Vấn Hoa Lên..." đã sưu tầm 1 bài thơ hay.
    Em thích đọc thơ lục bát lắm lắm.
    à, "Anh chưa lấy dzợ, còn chờ đợi ai !?" ^_^ (a stranger).

  2. vohinhlangtu

    September 11, 2010 at 11:26 PM  

    Hi a stranger = Chào em Ơ sờ trên dơ ;)) =)) :P
    Anh cũng thích lục bát vét nồi lắm lắm :D
    "Anh chưa lấy vợ còn chờ đợi em !"
    (trả lời hộ anh giai trong bài thơ ;)))

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...