"Dù bị đau đớn quằn quại, tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại này"


Khà khà, sau ngày 6/8/2009, Microsoft tung ra bản Windows 7 chính thức cho các thành viên của MSDN xơi trước thì bản xịn này cũng đã được chia sẻ trên mạng. Hôm nay, sau 4 ngày bản Windows 7 chính thức phát hành, đọc và kiếm thông tin các trang software & tips của mấy anh mũi lõ, sau khi đã cài đặt và test cẩn thận ngon lành, tớ viết bài tổng hợp này giúp các bạn dùng windows 7 xịn thoải mái 100% luôn big grin

1. Download:
Các bạn tải bản Windows 7 Ultimate nguyên bản (phiên bản cao nhất, đầy đủ các chức năng nhất) ở link sau:


*Windows 7 Ultimate - 32bit:
http://www.mediafire.com/?sharekey=57505acb11e8da931686155677bb2685182db315d9d604fa

*Windows 7 Ultimate - 64bit:
http://www.mediafire.com/?sharekey=57505acb11e8da931686155677bb2685010c68505dd6b4b0

Bạn nào thích các phiên bản Windows 7 khác thì cứ việc tải bản Ultimate về. Ở phần sau tớ sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến để cài đặt các phiên bản Professional; HomePremium; HomeBasic hoặc Starter theo ý muốn. winkingbig hug

2. Kiểm tra sản phẩm:
Làm thế nào để biết được bản xịn hay không ???
Các bạn chỉ việc so sánh mã sản phẩm SHA1 của file iso mà bạn tải về rồi so với mã sản phẩm SHA1 mà Microsoft đã công bố. Nếu trùng khớp thì file iso tải về đó là bản xịn, chưa bị chỉnh sửa gì cả, rất sạch sẽ và không phải lo lắng về vấn đề virus hay nguy cơ nào khác.

Đây là mã sp SHA1 của Windows 7 Utlimate 32bit & 64bit mà tớ đã chụp lại từ trang MSDN của Microsoft:


Đây là mã sp SHA1 của Windows 7 Ulitmate 32bit mà tớ đã khiêng về theo link trên:


So sánh đã khớp y sì, vậy yên tâm là bạn đã có bản windows 7 xịn nguyên thủy trong tay big grin love struck
Các bạn có thể dùng Hash Tab là tiện ích kiểm tra mã sp tiện lợi nhất vì sau khi cài ra, bạn chỉ việc mở chuột phải tại 1 file bất kỳ, chọn Properties coi ở tab File Hashes là sẽ thấy luôn (như hình tớ chụp minh họa trên)


Tải Hash Tab v1.1 tại đây:
http://www.mediafire.com/?jygznrm4iaz

3. Tùy biến cài đặt các phiên bản Windows 7 khác:
Bản Ultimate xịn ngon vậy mà có nhiều bạn lại chỉ thích các phiên bản khác nhẹ hơn nên cứ bồ hóng chờ link bản xịn để khiêng trong khi đó không biết rằng ta đang cầm ngọc trong tay rồi mà cứ đào đá tiếp big grin. Chiêu này sẽ giúp các bạn đập đá tìm thấy ngọc như ý luôn big grinbig hug

Sau khi bạn giải nén được bộ cài đặt là file iso, bạn hãy dùng các chương trình chỉnh sửa file iso như Ultra Iso, Magic Iso, PowerIso... (Tớ thì chỉ khoái dùng PowerIso thôi big grin) mở file iso này ra:




Các bạn tìm thư mục Sources, vào thư mục này bạn tìm tới file có tên : ei.cfg
Đây chính là file xác nhận các phiên bản Windows 7. Bạn có thể kéo thả nó ra ngoài, mở nó ra bằng Notepad, bạn sẽ thấy như sau:


Mục [EditionID] để bạn khai báo phiên bản Windows 7 bạn muốn vào đây. Vì đây là bản Ultimate nên mặc định của nó là Ultimate. Nếu bạn thích các phiên bản khác, bạn chỉ việc thay thế. Ví dụ muốn cài đặt bản Pro thì bạn sửa thành Professional


Các phiên bản khác lần lượt có từ khóa là :
HomePremium
HomeBasic
Starter

Giờ bạn chỉ việc Save, kéo thả trở lại, xác nhận thay thế rồi lưu file iso. Bạn sẽ được phiên bản bộ cài đặt Windows 7 theo ý muốn.
Còn tớ thì xóa phăng teo luôn file ei.cfg nàyskull devil. Khi ấy cài đặt Windows 7 nó sẽ xuất hiện 1 cửa sổ cho bạn lựa chọn bất cứ phiên bản nào bạn muốn như hình sau:


Chỉ việc chọn rồi nhấn Next để setup. Ngon lành cành đào chưa bạn big grin


4. Úm ba la thành Windows có bản quyền:
Đây chính là vấn đề nóng bỏng được cư dân mạng quan tâm nhất batting eyelashes big grin
Bản windows 7 chỉ cho phép trial có 30 ngày, nếu biết lệnh gia hạn, các bạn sẽ có thêm 90 ngày dùng thử nữa, tổng cộng là 120 ngày. Tuy nhiên ở bài viết này tớ không trình bày cách này vì không cần thiết nữa big grin



Nhìn thấy 30 ngày chán quá nhỉ rolling on the floor
Hiện nay đa số mọi người dùng crack của 2 cao thủ Hazar & Orbit30, version 1.2 để biến windows 7 có bản quyền. Nhưng tớ khoái crack của 1 cao thủ khác, dựa trên mã crack của Hazar đã viết 1 crack khác bé tí tẹo, có thể active windows 7 thành công, không chỉ cho phiên bản Windows 7 tiếng Anh mà cả các gói ngôn ngữ khác (36 ngôn ngữ) ok hết luôn devil


Các bạn tải ở đây :
http://www.mediafire.com/?wrwz2k2mg4q

Đây là hình tớ scan bằng KIS 2010 để chứng minh không có tẹo virus nào để cho các bạn yên tâm dùng:




Các bạn chạy file : install_w7ldr.exe



Chờ 1 lúc hiện ra như sau:



Các bạn nhấn 1 fím bất kỳ để khởi động lại. Sau khi khởi động xong, kiểm tra Windows 7 nào:







Đã active thành công devillove struckbig hug
Các bạn có thể kiểm tra thêm bằng cách vào Run gõ lệnh: slmgr.vbs -dlv


Bảng chi tiết hiện ra cho bạn coi đây:


Windows 7 đã được cấp bản quyền devil partybig hug


5. Update ngon lành:
Nhiều bạn cũng thắc mắc và cho rằng dùng crack không update được, nối mạng sẽ bị block này nọ... Giờ tớ update trực tuyến cho các bạn coi luôn





Update cũng thành công luôn, sướng đời chưa big grin rolling on the floor big hug

6. Chú ý:
Bài này của tớ cho các máy desktop thì luôn thành công 100%, còn cho laptop thì tớ chưa có điều kiện test (mà tớ rất ghét dùng laptop mặc dù ham công nghệ rolling on the floor, tớ chỉ khoái dùng desktop thôi big grin). Crack kia tự chuyển cho các dòng laptop có SLIC v2.0 thành SLIC v2.1 để active hay không thì tớ cũng không rõ.big grin
Nếu bạn nào dùng laptop mà chỉ support windows Vista thì nên vào trang của nhà sx để tiến hành update BIOS chuyển SLIC v2.0 thành SLIC v2.1 thì mới yên tâm mà active Windows 7 thành công. Cái này bạn nào dùng laptop thì hãy tìm hiểu trên mạng vậy.

Have fun.




©http://huypham.tk

2 comments

Post a Comment

Bạn có thể chèn các biểu tượng cảm xúc cho lời bình của mình bằng cách gõ các ký tự như bảng chỉ dẫn sau:
:) :D :)) =)) ;)) ;;) ;) :p :X :-* :">
:( :(( =(( :-o 8-} >:) B-) 8-X :-" :-w More...